Chính quyền Mỹ được phép trục xuất người tị nạn trở lại Mexico

10:45' - 08/05/2019
BNEWS Tòa án phúc thẩm tại San Francisco (Mỹ) ngày 7/5 phán quyết cho chính quyền của Tổng thống Donald Trump tiếp tục trục xuất trở lại Mexico những người xin tị nạn đang chờ được chấp nhận vào Mỹ.
Hàng rào ngăn cách biên giới Mỹ - Mexico tại San Diego, California, Mỹ. Ảnh: THX/ TTXVN 

Một tòa án phúc thẩm tại San Francisco (Mỹ) ngày 7/5 phán quyết rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump có thể tiếp tục trục xuất trở lại Mexico những người xin tị nạn đang chờ được chấp nhận vào Mỹ, đảo ngược phán quyết sơ thẩm cho rằng chính sách trên vi phạm luật nhập cư của Mỹ.

Tòa phúc thẩm cho rằng phán quyết tại phiên tòa sơ thẩm cấm chính phủ trục xuất trở lại Mexico những người xin tị nạn "không được chấp thuận", và quyết định bác bỏ phán quyết của tòa cấp dưới.

Phán quyết của tòa phúc thẩm nêu rõ: "Quyết định của tòa án sơ thẩm đã ngăn cản một trong rất ít các biện pháp được Quốc hội cho phép để xử lý tình trạng khoảng 2.000 người nhập cư đang đổ về biên giới phía Nam mỗi ngày".

Thẩm phán cho biết dù người xin tị nạn có thể đối mặt với những tổn thương và nhiều nguy cơ khi trở lại Mexico, nhưng "các nguy cơ bị tổn thương sẽ được giảm bớt phần nào nhờ cam kết của Chính phủ Mexico về việc thực hiện các nghĩa vụ của mình trong luật pháp quốc tế và trao quy chế tị nạn và giấy phép làm việc cho những người trở lại".

Theo giới chức Mexico, tính đến ngày 1/5, hơn 3.000 người Trung Mỹ tới Mỹ đã được đưa trở lại Mexico./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục