Chính phủ Panama trao dự án xây cầu 1,4 tỷ USD cho liên danh Trung Quốc

19:59' - 05/12/2018
BNEWS Chính phủ Panama ngày 4/12 đã quyết định trao hợp đồng xây một cây cầu qua kênh đào Panama với trị giá 1,4 tỷ USD cho liên danh của Trung Quốc.

Quyết định này chỉ một ngày sau chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Tập Cận Bình được xem là một trong những nỗ lực để mở rộng ảnh hưởng kinh tế và chính trị của Trung Quốc tại Mỹ Latinh.
Tổng thống Panama Juan Carlos Varela cho hay nước này đang tăng cường quan hệ hợp tác với Trung Quốc và dự án xây dựng cây cầu trên là một phần của thông điệp và sự tin tưởng giữa hai nước.
Quyết định trên sẽ cho phép liên danh Panama Cuarto Puente, bao gồm công ty China Communication Construction Company (CCCC) và công ty con China Habour Enginering Company (CHEC) thực hiện thiết kế và xây dựng cây cầu bắc qua Kênh đào Panama.

Liên danh với tên gọi Panama Cuarto Puente, đã vượt qua các công ty khác đến từ Tây Ban Nha, Italy, Hàn Quốc và Trung Quốc để trúng thầu dự án xây dựng trên. Dự án xây dựng cây cầu bắc qua Kênh đào Panama sẽ trở thành một trong những dự án xây dựng lớn nhất trong lịch sử của Panama.
Trong chuyến thăm và làm việc tại Panama, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Panama Cuarto Puente cũng đã ký kết một loạt các thỏa thuận hợp tác về xây dựng cơ sở hạ tầng, du lịch và đưa Panama trở thành quốc gia đầu tiên ở Mỹ Latinh có thỏa thuận hợp tác phát triển theo Sáng kiến “Vành đai và con đường” của Trung Quốc
Xem thêm:

>>Trung Quốc ký với Panama các thỏa thuận hợp tác về thương mại và du lịch

>>Cầu thứ 4 trên kênh đào Panama sẽ do Trung Quốc xây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục