Chính phủ Kenya thắt chặt an ninh trước thềm bầu cử tổng thống

07:33' - 06/08/2017
BNEWS Trước thềm bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 11/8, Chính phủ Kenya ngày 5/8 đã tăng cường các biện pháp an ninh cần thiết trên phạm vi cả nước.
Lực lượng an ninh Kenya. Ảnh: Nation.co.ke

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, trước thềm cuộc bầu cử tổng thống nước này sẽ đươc tổ chức vào ngày 11/8, Chính phủ Kenya ngày 5/8 đã tăng cường các biện pháp an ninh cần thiết trên phạm vi cả nước.

Đặc biệt là đối với khu vực duyên hải gần biên giới với Somalia, do các mối đe dọa của nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shabaab ở nước láng giềng Somalia.

Điều phối viên an ninh khu vực, ông Nelson Marwa cho biết lực lượng cảnh sát, an ninh Kenya và địa phương đã được triển khai ở những khu vực trọng yếu để đảm bảo an ninh cao nhất cho cuộc bỏ phiếu, nhất là những khu vực nhạy cảm, trước những âm mưu, đe dọa phá hoại của các nhóm khủng bố trong nước hoặc nước ngoài đối với cuộc bầu cử quan trọng này.

Theo ông Marwa, lực lượng an ninh Kenya đã có thông tin về một số nhóm khủng bố, trong đó có Al-Shabaab, đang có kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công khủng bố nhân sự kiện quan trọng này.

Kenya đã tăng cường các biện pháp an ninh để ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra trước, trong hoặc sau cuộc bầu cử tổng thống.

Ông Marwa cũng cam kết một số khu vực nhạy cảm ở khu vực duyên hải gần biên giới với Somalia, nhất là các địa điểm bỏ phiếu, sẽ được đảm bảo an toàn ở mức cao nhất trong cuộc bỏ phiếu vào tuần tới.

Trước đó, nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shabaab đã lên tiếng đe dọa tiến hành các cuộc tấn công khủng bố nhằm gây ra sự sợ hãi đối với các cử tri Kenya và ngăn cản họ tham gia các cuộc bầu cử tổng thống dọc theo biên giới giữa Kenya và Somali./.

Xem thêm:

>>>Hơn 120 người bị mất tích trong vụ sập chung cư cao tầng

>>>Kenya đóng cửa trại tị nạn lớn nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục