China Southern Airlines triển khai công nghệ nhận dạng khuôn mặt ở sân bay

07:19' - 01/07/2017
BNEWS Công nghệ này vừa chính thức được triển khai từ ngày 27/6 sân bay Khương Doanh, thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, Tân Hoa Xã ngày 29/6 đưa tin China Southern Airlines (CSA) đã trở thành hãng hàng không đầu tiên của Trung Quốc ra mắt hệ thống nhận dạng khuôn mặt hành khách để làm thủ tục (check-in), theo đó hành khách sẽ không cần phải lấy thẻ lên tàu tại quầy check-in bởi hệ thống camera đã xác nhận khuôn mặt của họ dựa trên sự đối chiếu với hình ảnh trong cơ sở dữ liệu ứng dụng.

Hàng hàng không China Southern Airlines. Ảnh: Christchurch Airport

Công nghệ này vừa chính thức được triển khai từ ngày 27/6 sân bay Khương Doanh, thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam. Hệ thống mới là kết quả của sự hợp tác nghiên cứu và phát triển chung giữa CSA với các tập đoàn Baidu và GRG Banking.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), nhận dạng khuôn mặt kết hợp đồng bộ với vé điện tử và hoá đơn điện tử sẽ đơn giản hoá tối đa các thủ tục check-in cho hành khách. Nhiều hãng hàng không của Trung Quốc hiện hết sức quan tâm tới việc triển khai các hệ thống mới, với khả năng đem lại sự tiện lợi cao nhất cho hành khách đi máy bay.

Trước khi triển khai hệ thống kiểm soát hoạt động lên tàu thông minh nói trên, CSA đã đưa ra thông báo và yêu cầu hành khách tải về ứng dụng của hãng, sau đó tải lên hình ảnh khuôn mặt trước khi tới sân bay để làm thủ tục check-in.

Hệ thống sẽ đối chiếu hành ảnh trong ứng dụng với ảnh thẻ căn cước hoặc hộ chiếu của hành khách cùng hình ảnh khuôn mặt trong thời gian thực của họ tại sân bay, quá trình này mất khoảng một giây đồng hồ. Tại cửa lên máy bay, hệ thống sẽ tiếp tục xác thực danh tính của hành khách thêm một lần nữa.

Theo Giám đốc bộ phận Thương mại điện tử của CSA Hoàng Văn Cường, hệ thống kiểm soát lên tàu thông minh được tích hợp nhiều biện pháp mã hoá để ngăn chặn các hành vi đánh cắp thông tin cá nhân. Trong thời gian tới, CSA sẽ triển khai rộng rãi hệ thống này tại một loạt sân bay của Trung Quốc, trong đó có sân bay mới ở Thủ đô Bắc Kinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục