Chile: 38 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Nam Cực

08:23' - 13/12/2019
BNEWS Ngày 12/12, Tư lệnh không quân Chile Arturo Merino xác nhận chiếc máy bay quân sự Hercules C-130 đã đâm xuống biển và không có ai sống sót trong tai nạn thảm khốc này.
Mảnh vỡ máy bay quân sự Hercules C-130 trôi nổi trên biển, cách vị trí cuối cùng máy bay mất liên lạc khoảng 30km về phía nam, ngày 11/12/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latin, ngày 12/12, Tư lệnh không quân Chile Arturo Merino xác nhận chiếc máy bay quân sự Hercules C-130 của nước này trên đường từ thành phố Punta Arenas tới căn cứ Nam Cực với 38 hành khách và phi hành đoàn đã đâm xuống biển và không có ai sống sót trong tai nạn thảm khốc này.

Phát biểu họp báo tại căn cứ không quân ở Punta Arenas cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Alberto Espina, ông Merino cho biết với những mảnh vỡ thu thập được tại vùng biển nơi máy bay gặp nạn thì hầu như không có khả năng tìm được ai sống sót.

Lực lượng cứu hộ Chile vẫn tiếp tục thu thập các mảnh vỡ trôi nổi trên biển và hiện có 14 tàu của một số nước tham gia công tác tìm kiếm ở khu vực được khoanh vùng.

Theo ông Merino, các mảnh vỡ được tìm thấy gồm một phần của cánh máy bay, càng máy bay, bánh dự phòng, một phần của hệ thống tiếp nhiên liệu, một ba lô và một chiếc giầy của hành khách, cũng như một số thi thể của các nạn nhân.

Cơ quan chức năng Chile đang tiếp tục điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn, trong đó có khả năng xảy ra trục trặc với hệ thống điện của chiếc máy bay được một hành khách tiết lộ trong tin nhắn gửi qua ứng dụng Whatsapp cho gia đình trước khi gặp nạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục