Chia sẻ kinh nghiệm giúp người trẻ khởi nghiệp trong thời đại 4.0

14:42' - 19/04/2019
BNEWS Ngày 19/4, tại Hà Nội đã diễn ra Tọa đàm “Xu hướng công nghệ thế giới - kỹ năng cho người trẻ trong Cách mạng công nghệ 4.0”.

Tọa đàm do Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội phối hợp với Google, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietpost Bank), Trung tâm Hợp tác phát triển ICT - Hội Truyền thông số (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức .
Tại sự kiện, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: Toàn cầu hóa và Cách mạng công nghiệp 4.0 không còn là viễn cảnh xa vời mà nó đã tác động trực tiếp, thay đổi nhiều mặt của đời sống trong đó có giáo dục, đào tạo.

Bắt kịp xu thế này, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã và đang phát triển, đổi mới các phương pháp đào tạo, cập nhật tri thức cho sinh viên để khi ra ra trường họ có những kỹ năng tốt, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn.

Thông qua tọa đàm, Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ giúp mở ra những cánh cửa mới cho sinh viên, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có thêm nhiều đổi mới để hoạt động giáo dục hiệu quả hơn.
Tại tọa đàm, các đại biểu hiểu thêm về khái niệm, quan niệm, kiến thức cơ bản, khơi nguồn sáng tạo, ý tưởng nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của khởi nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin, Cách mạng công nghệ 4.0, bên cạnh đó là các giải pháp, ứng dụng thực tế trong chuyển đổi số phục vụ phát triển nền kinh tế số. Thông qua đó, mỗi sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của việc trau dồi kiến thức, khởi nghiệp trong bối cảnh 4.0, là nguồn nhân lực cấp cao cho việc phát triển nền kinh tế số.
Các chuyên gia quốc tế đã truyền cảm hứng, phân tích giúp các sinh viên nắm được xu thế - thách thức, cơ hội - rủi ro, lợi thế khi khởi nghiệp, nhận diện vấn đề cốt lõi cần giải quyết.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cung cấp những kiến thức nền tảng, kỹ năng hữu ích đến các nhà lãnh đạo, kinh doanh tương lai để khởi nghiệp thành công. Tại tọa đàm, sinh viên tiếp cận được các giải pháp ứng dụng công nghệ số, kỹ thuật số tăng hiệu quả kinh tế trong khởi nghiệp; lên kế hoạch tiếp theo để đưa ra hành động cụ thể khi khởi nghiệp…
Giám đốc Phát triển kinh doanh của Google tại châu Á -Thái Bình Dương Cindy Nguyễn chia sẻ kinh nghiệm học tập để có được thành công. Bà cho rằng các sinh viên nên tận dụng mọi cơ hội để đọc sách, tích cực trải nghiệm bằng những việc làm cụ thể. Bên cạnh đó, các bạn trẻ nên cố gắng nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, mở rộng mối quan hệ để học hỏi kinh nghiệm, tìm mọi nguồn cảm hứng để học tập, làm việc.
Ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Lienvietpost Bank, Phó Chủ tịch Hội Truyền thống số Việt Nam nhấn mạnh: Để khởi nghiệp tốt, người trẻ nên biết vận dụng công nghệ; tuy nhiên cũng không được quên việc đầu tư nâng cao “nguồn lực tự thân” để có thể sử dụng, đáp ứng những thay đổi của công nghệ mới.
Ngày nay, khởi nghiệp sáng tạo đã thay thế khởi nghiệp truyền thống, là con đường tất yếu cho lớp trẻ mà xung kích là sinh viên đang ngồi trên ghế trường đại học. Cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội tốt cho người trẻ sáng tạo nhưng khởi nghiệp sáng tạo vẫn còn gặp một số khó khăn cần được các cấp các ngành chung tay tháo gỡ...
Với các bạn sinh viên, ông Nguyễn Đình Thắng chia sẻ cần cố gắng sáng tạo, làm những việc chưa ai làm hoặc đã làm nhưng chưa thành công; cải tiến, thay đổi cái cũ để đạt hiệu quả tốt hơn. Các trường đại học cần nghiên cứu đổi mới nội dung sáng tạo; thay đổi phương pháp đào tạo trên cơ sở kiến thức nền tảng căn bản, khuyến khích nghiên cứu khoa học, định hướng sáng tạo, có cơ chế để cá nhân, nhóm nghiên cứu đề án sáng tạo khả thi có thể tham gia với doanh nghiệp.../.

Xem thêm:

>>Nghệ An ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ

>>Gắn kết nhà trường và doanh nghiệp để tạo nguồn nhân lực 4.0

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục