Chi trả 462 tỷ đồng cho khách hàng gửi tiền tại quỹ tín dụng kiểm soát đặc biệt

16:32' - 09/12/2019
BNEWS Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đã tiến hành chi trả 5 đợt cho gần 1.500 khách hàng gửi tiền tại các quỹ tín dụng nhân dân đang kiểm soát đặc biệt.
Nguồn tiền này được vay từ các tổ chức tín dụng và các khoản thu nợ của quỹ tín dụng nhân dân.  Ảnh: BNEWS/TTXVN

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, đến nay, cơ quan này đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành chi trả 5 đợt cho gần 1.500 khách hàng gửi tiền tại các quỹ tín dụng nhân dân đang kiểm soát đặc biệt gồm: Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình, Tân Tiến, Thanh Bình, Dầu Giây và Quảng Tiến với số tiền 462 tỷ đồng.

Nguồn tiền này được vay từ các tổ chức tín dụng và các khoản thu nợ của quỹ tín dụng nhân dân.
Trong số đó, có một số quỹ tín dụng đã chi trả cho nhiều khách hàng với số tiền lớn, điển hình như Quỹ tín dụng nhân dân Tân Tiến (thành phố Biên Hòa) chi trả cho gần 780 người với số tiền hơn 223 tỷ đồng; Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Bình (thành phố Biên Hòa) chi trả cho hơn 400 người, số tiền trên 125 tỷ đồng.

Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình (thành phố Biên Hòa) chi trả cho 80 người với số tiền hơn 55,7 tỷ đồng.
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đánh giá, với sự vào cuộc của các ngành chức năng, sự tham gia của các ngân hàng thương mại, việc xử lý các quỹ tín dụng nhân dân được kiểm soát đặc biệt tại Đồng Nai đã đi đúng hướng, có tính khả thi, đảm bảo quyền lợi của khách hàng gửi tiền, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương.
Để có nguồn tiền tiếp tục chi trả cho người gửi tiền, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn để các ngân hàng thương mại tham gia xử lý quỹ tín dụng nhân dân được kiểm soát đặc biệt tiếp tục cho vay đặc biệt.

Các cơ quan có thẩm quyền sớm xử lý các vụ án liên quan đến các quỹ tín dụng nhân dân đang kiểm soát đặc biệt tại Đồng Nai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục