Chỉ số EPS của FedEx được dự báo giảm 1% trong năm 2020

13:25' - 26/06/2019
BNEWS Theo Công ty chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ, mức thu nhập trên mỗi cổ phiếu của công ty (chỉ số EPS) trong năm 2020 dự kiến sẽ giảm 1% so với mức 2019.
 Máy bay chở hàng của công ty chuyển phát nhanh FedEx tại sân bay Roissy-Charles de Gaulle ở Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Công ty chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ ngày 25/6 đã đưa ra những dự báo thận trọng về doanh thu tài khóa 2020, trong bối cảnh những căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như chính sách bảo hộ thương mại của Washington đang ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động của công ty này.

Theo FedEx, mức thu nhập trên mỗi cổ phiếu của công ty này trong năm 2020 dự kiến sẽ giảm 1% so với mức 2019, trong khi doanh thu từ hoạt động chuyển phát được cho là sẽ cao hơn nhờ vào hoạt động thương mại điện tử đang phát triển.

 Giám đốc điều hành (CEO) của FedEx - ông Fred Smith cho rằng những hoạt động của công ty này bị tác động đáng kể bởi sự bất ổn định thương mại, trong đó bao gồm cả những tranh chấp giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ông đồng thời nhấn mạnh FedEx vẫn cam kết duy trì hoạt động tại Trung Quốc và hoàn toàn tuân thủ luật pháp nước sở tại.  

Trước đó, ngày 24/6, FedEx đã đệ đơn kiện Chính phủ Mỹ với lý do những hạn chế mà Washington áp đặt nhằm vào hoạt động xuất nhập khẩu do tranh chấp thương mại leo thang cùng với các lệnh trừng phạt đã tạo ra một "gánh nặng" quá lớn cho các công ty giao hàng.

  Động thái trên của FedEx được đưa ra trong bối cảnh công ty chuyển phát nhanh này đã vướng vào rắc rối khi một số bưu kiện của Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei (Trung Quốc) thay vì được chuyển phát đến các địa chỉ ở châu Á lại bị gửi tới Mỹ.

Mới đây nhất, FedEx đã phải lên tiếng xin lỗi vì một kiện hàng là một điện thoại di động của Huawei đã không được chuyển tới Mỹ và giải thích rằng đây là "lỗi vận hành". Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã yêu cầu công ty này đưa ra lời giải thích thỏa đáng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục