Chi nhánh Cảng Tân Vũ đón tàu container lớn nhất từ trước đến nay

20:27' - 16/04/2018
BNEWS Chiều ngày 16/4, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã đón tàu container lớn nhất từ trước đến nay mang tên X-press Makalu vào làm hàng tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ.
 Tàu X-press Makalu cập cảng Hải Phòng. Ảnh: Trần Hoàng Ngọc - TTXVN

Tàu X-press Makalu của hãng tàu X-Pree Feeder có chiều dài 210,96 m, rộng 32,2m, trọng tải 38.700 tấn, sức chở 32.161 tấn, quốc tịch Singapore, xuất phát từ HongKong (Trung Quốc) và cập cầu Chi nhánh Cảng Tân Vũ để xếp dỡ gần 600 teu container nhập và xuất khẩu.

Tàu làm hàng trong vòng 8 giờ và sẽ rời Cảng Hải Phòng vào lúc 0h30 phút ngày 17/4/2018. Ông Cao Trung Ngoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cho biết, để đưa được chiếc tàu này vào cảng, Cảng Hải Phòng đã nhận được sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng và Công ty Hoa tiêu khu vực 2.

Nhằm giúp tàu cập cầu an toàn tuyệt đối, Công ty cổ phần Lai dắt và Vận tải Cảng Hải Phòng đã điều động 2 tàu hỗ trợ lớn nhất của Cảng Hải Phòng là tàu Thành Công 68 và tàu Dã Tượng, mỗi tàu có công suất trên 3.000 mã lực (Cv) hỗ trợ tàu X-press Makalu vào cảng.

Theo ông Cao Trung Ngoan, sự kiện này đánh dấu bước tiến vượt bậc của Cảng Hải Phòng trong quá trình chuyên nghiệp hóa công tác xếp dỡ hàng hóa, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của việc đầu tư chiều sâu và trọng điểm trong hiện đại hóa Cảng Hải Phòng.

Chiến lược đầu tư phát triển Chi nhánh Cảng Tân Vũ trở thành Cảng container lớn và hiện đại nhất miền Bắc Việt Nam của Cảng Hải Phòng đã hoàn thiện. Hợp tác giữa Cảng Hải Phòng và các hãng tàu về việc tăng cường đội tàu vận tải có trọng tải lớn vào làm hàng tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ đã khẳng định vị thế của Cảng Hải Phòng trong việc tiếp nhận tàu có chiều dài trên 190m, chiều ngang trên 32m, phù hợp với việc sử dụng các thiết bị tuyến tiền phương mới được đầu tư (cần trục giàn QC có tầm với 14 hàng container).

Tuy nhiên, do độ sâu luồng đang bị hạn chế nên các tàu này không chở được đầy tải. Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng mong muốn các cơ quan quản lý Nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải sẽ có những biện pháp tích cực khẩn trương nạo vét duy tu luồng vào Cảng Hải Phòng theo chuẩn tắc –7,2m để đảm bảo cho tàu lớn ra vào cảng, đảm bảo sự phát triển đồng bộ của các doanh nghiệp cảng và nền kinh tế quốc dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục