Chỉ đạo của Thủ tướng, Phó Thủ tướng về một số vấn đề gây bức xúc

07:01' - 12/10/2017
BNEWS Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Tuyên Quang báo cáo việc giải quyết tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn.

Trước đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn Tam Sơn (tỉnh Vĩnh Phúc) tiếp tục có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ tố cáo nạn khai thác cát trái phép trên địa bàn xã An Khang, thành phố Tuyên Quang và xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang
Về việc này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Tuyên Quang báo cáo việc giải quyết tình trạng khai thác cát trái phép lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/10/2017.
*Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Chủ tịch UBND các cấp và các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc Ban Quản lý dự án, chủ đầu tư, đơn vị giám sát, thi công thực hiện đúng quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn trong xây dựng, an toàn giao thông khi thi công công trình xây dựng hệ thống thoát nước trên địa bàn.
Trong thời gian qua, một số báo có phản ánh một số vụ việc tai nạn thương tâm dẫn đến chết người tại một số địa phương do bị nước cuốn trôi vào cống thoát nước không có nắp, không có biển cảnh báo, rào chắn khi thi công.
Về việc này, Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Chủ tịch UBND các cấp và các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc Ban Quản lý dự án, chủ đầu tư, đơn vị giám sát, thi công thực hiện đúng quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn trong xây dựng, an toàn giao thông khi thi công công trình xây dựng hệ thống thoát nước trên địa bàn.
Đồng thời, có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh các tổ chức, đơn vị, cá nhân có vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Nếu để xảy ra tai nạn dẫn đến chết người, thiệt hại về tài sản phải xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự, trách nhiệm bồi thường đối với người đứng đầu có trách nhiệm trực tiếp và các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật./.

Xem thêm:

Đơn giản hóa 71 thủ tục hành chính về chứng khoán, hải quan, thuế

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp khẩn cấp ứng phó mưa lũ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục