Cháy lớn tại Khu công nghiệp Phú Tài, tỉnh Bình Định

17:43' - 12/08/2019
BNEWS Giữa trưa 12/8, một đám cháy lớn xảy ra tại Công ty cổ phần Năng lượng sinh học Phú Tài, chuyên sản xuất viên nén gỗ xuất khẩu, đóng tại Khu công nghiệp Phú Tài, thành phố Quy Nhơn (Bình Định).
Đám cháy thiêu rụi nhiều tài sản. Ảnh: Phạm Kha – TTXVN

Theo nhiều công nhân tại đây, vào 12 giờ cùng ngày, nhiều đám khói xộc vào các phân xưởng làm cho công nhân không sản xuất được nên đã báo cháy.

Đám cháy bắt đầu lan rộng từ kho nguyên liệu chứa dăm gỗ và bùng phát mạnh, cháy lan sang các kho, xưởng khác.

Đến 13 giờ cùng ngày, hầu hết các kho, xưởng của Công ty cổ phần Năng lượng sinh học Phú Tài đều bị cháy.

Những khu vực của Công ty cổ phần Năng lượng sinh học Phú Tài đã bị đám cháy thiêu rụi. Ảnh: Phạm Kha – TTXVNcháy và một xe chuyên dụng đến dập lửa. Ảnh: Phạm Kha – TTXVN

Đại tá Võ Quang Cát, Phó trưởng Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – Công an tỉnh Bình Định cho biết: Lực lượng chức năng đã huy động 15 xe chữa cháy, trong đó có 2 xe chữa cháy của Cảng Quy Nhơn và Công ty Xăng dầu Bình Định cùng 4 đội chữa cháy đến hiện trường.

Các lực lượng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ vẫn đang dập tắt đám cháy. Ảnh: Phạm Kha – TTXVN

Lực lượng chữa cháy cũng đã huy động một xe đào để móc, đào mái tôn bị sập và phần dăm gỗ đang ngùn ngụt cháy để có thể dùng nước dập tắt đám cháy, ngăn không cho lan sang các công ty, đơn vị khác.

Khu vực quanh Công ty cổ phần Năng lượng sinh học Phú Tài có nhiều đơn vị cùng sản xuất các loại đồ gỗ, dăm gỗ, viên nén xuất khẩu, đều là những loại rất dễ gây cháy và dễ lan khi có cháy.

Đám cháy đã làm sập kho gỗ. Ảnh: Phạm Kha – TTXVN

Trong khi đó, thời tiết khô nóng và gió thổi rất mạnh, làm cho đám cháy dễ bùng phát lớn.

Đám cháy tại kho của Công ty cổ phần Năng lượng sinh học Phú Tài vẫn tiếp tục bùng phát. Ảnh: Phạm Kha – TTXVN

Đến 17 giờ 20 phút cùng ngày, kho nguyên liệu của Công ty cổ phần Năng lượng sinh học Phú Tài đã bị cháy rụi và sập hoàn toàn; nhiều kho, phân xưởng khác cũng đang cháy lớn.

Lực lượng chữa cháy vẫn đang căng mình dập lửa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục