Cháy 20 ha rừng tái sinh ở vùng Bàu Co, Thừa Thiên-Huế

18:30' - 29/07/2019
BNEWS Vào khoảng 9 giờ ngày 29/7, đám cháy rừng xuất phát tại vùng Bàu Co. Do nắng nóng gay gắt và gió thổi mạnh nên đám cháy bùng phát nhanh.
 Người dân chữa cháy rừng. Ảnh: Tường Vi-TTXVN

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đến 15 giờ ngày 29/7, vụ cháy rừng xảy ra tại vùng Bàu Co, thuộc 2 thôn Hưng Long, Thượng Hòa, xã Phong Hiền đã cơ bản được khống chế, không để cháy lan rộng ra các khu vực khác trên địa bàn.

 Hiện trường vụ cháy rừng. Ảnh: Tường Vi-TTXVN

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 29/7, đám cháy rừng xuất phát tại vùng Bàu Co. Do nắng nóng gay gắt và gió thổi mạnh nên đám cháy bùng phát nhanh. 

Người dân chữa cháy rừng. Ảnh: Tường Vi-TTXVN

Sau khi nhận được tin báo, huyện Phong Điền đã huy động khoảng 300 người thuộc các xã Phong Hiền, Phong An, Phong Thu, thị trấn Phong Điền và Đội phòng cháy chữa cháy số 4, Hạt Kiểm lâm, Công ty Lâm nghiệp huyện kịp thời chữa cháy, khống chế không cho đám cháy lan rộng.

Hiện trường vụ cháy rừng. Ảnh: Tường Vi-TTXVN

Đây là vùng rừng trồng của người dân, sát nhà máy sắn. Tuy nhiên do được khống chế kịp thời nên đám cháy không làm ảnh hưởng đến nhà máy. Các lực lượng chức năng đang túc trực, không để đám cháy bùng phát trở lại.
Ngành chức năng địa phương đang điều ra nguyên nhân vụ cháy./.

>>> Hơn 20 ha rừng miền Trung cháy giữa đêm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục