Châu Phi cần 5 tỷ USD/năm để phát triển cơ sở hạ tầng ICT

07:06' - 11/09/2019
BNEWS Châu Phi hàng năm cần gần 5 tỷ USD để phát triển cơ sở hạ tầng cho công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) trong bối cảnh châu lục này đang tụt hậu so với phần còn lại của thế giới.

Ngày 9/9, Ủy ban Kinh tế châu Phi của Liên hợp quốc (ECA) cho biết châu Phi hàng năm cần gần 5 tỷ USD để phát triển cơ sở hạ tầng cho công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), trong bối cảnh cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của châu lục với 1,3 tỷ dân đang tụt hậu so với phần còn lại của thế giới.
Giám đốc Trung tâm Thống kê châu Phi của ECA Oliver Chinganya còn nhấn mạnh thêm về sự cần thiết nâng cấp cơ sở hạ tầng ICT trên khắp châu Phi, nhằm tăng tốc, khối lượng và độ tin cậy cho sự phát triển của cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tại châu lục này.
Theo hãng tin THX, khi thảo luận về những thành phố thông minh và cư dân kỹ thuật số, ông Chinganya cho rằng điều quan trọng không kém cần phải nhớ rằng mới chỉ có 1/3 người dân châu Phi sử dụng mạng Internet và một nửa dân số châu lục này sở hữu điện thoại di động.
Trong một động thái khác mới đây Diễn đàn Kinh tế thế giới về châu Phi (WEF Africa 2019) ở thành phố Cape Town của Nam Phi, đã tập trung thảo luận vào những lĩnh vực bao gồm đổi mới, phát triển bền vững, số hóa và quản lý nhà nước. 

Tại WEF Africa 2019, các nhà lãnh đạo châu Phi đã có những chương trình nghị sự về thương mại điện tử cho châu Phi (Africa E-Commerce), bao gồm 8 kế hoạch hành động nhằm tận dụng tối đa những lợi ích mà thương mại điện tử mang đến cho tiến trình phát triển kinh tế tại châu lục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục