Chàng họa sĩ với 9 tỷ lượt xem trên Giphy

15:56' - 23/11/2019
BNEWS Nhân vật "Ai" của Peter Draw sở hữu 9 tỷ lượt xem trên trang chia sẻ hình ảnh động Giphy, website xếp trên YouTube và chỉ sau Google trong danh sách công cụ tìm kiếm thông dụng nhất.

Cái tên Peter Draw có lẽ còn xa lạ với cộng đồng nghệ thuật Việt Nam. Tuy nhiên, nhân vật "Ai" của anh sở hữu 9 tỷ lượt xem trên trang chia sẻ hình ảnh động Giphy, website xếp trên YouTube và chỉ sau Google trong danh sách công cụ tìm kiếm thông dụng nhất.

Bộ phim hoạt hình ngắn "Love can happen anywhere" (Tình yêu luôn ở quanh ta) kể về “Ai” của Peter đã chiến thắng ở hạng mục Chương trình Hoạt hình xuất sắc nhất của Giải thưởng Hàn lâm sáng tạo châu Á, một hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan Truyền thông Singapore (SMF) 2019.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Singapore, nghệ sĩ giản dị và thân thiện này tiết lộ nhiều bí mật thú vị về nhân vật "Ai" và tình cảm đặc biệt của anh dành cho Việt Nam. 

Peter đã chia sẻ nhiều điều về "Love can happen anywhere" với 650.000 lượt xem trên YouTube, trong đó có khoảng 20% lượt xem đến từ Việt Nam.

Anh tâm sự ông nội anh chính là người thầy của anh với rất nhiều bài học giá trị về cuộc sống. Ông qua đời khi Peter mới 16 tuổi và với sự mất mát này, anh nhận ra rằng đôi khi mỗi con người không nhận ra giá trị thực sự của một khoảnh khắc cho đến khi điều đó đã trở thành ký ức.

Từ những trải nghiệm trong đời, từ những lần gặp gỡ các em nhỏ bị mất cha mẹ cũng như cha mẹ mất con cái do những tình huống không thể lường trước, từ việc chứng kiến cách người thân chăm sóc lẫn nhau tận tình dù phải sống trong cảnh đói nghèo hay thảm họa thiên nhiên...

Những cảm xúc, những khoảnh khắc đầy xúc động và đáng nhớ ấy đã hội tụ và truyền cảm hứng cho anh với "Love can happen anywhere". Thông điệp tác giả muốn gửi gắm đó là tình yêu thực sự có thể nảy mầm ở bất cứ đâu. 

Peter chia sẻ với "Ai", anh chơi chữ với 4 âm Ai trong tiếng Trung. "Từ bi ai (buồn thảm) đến tình yêu".

Thông thường, con người hay có thói quen khép mình, ngại chia sẻ khi gặp chuyện buồn và điều đó khiến mọi chuyện tồi tệ hơn.

Anh muốn mọi người thấy rằng tình yêu và hy vọng luôn ở quanh ta. Nhân vật "Ai" rất dễ thương, và dễ thương thì sẽ được nhiều người chú ý. Tác giả muốn qua sự nổi tiếng của "Ai" để lan tỏa tình yêu.

Peter cho biết anh đến Việt Nam lần đầu vào năm 2000 theo một chương trình của chính phủ. Sau đó anh có 3 chuyến công tác tại Việt Nam và một lần đi du lịch ở Nha Trang.

Việt Nam trong suy nghĩ của anh là một đất nước tươi đẹp. Anh hoàn toàn bất ngờ với lượng người xem đông đảo ở Việt Nam vì chưa quảng bá "Love can happen anywhere" tại đây. 

SMF diễn ra từ ngày 21/11 đến 8/12 với nhiều hoạt động truyền thông sôi nổi. Trong khuôn khổ liên hoan này, Việt Nam có tới 5 phim tham gia dự thi giải Màn Ảnh Bạc, đồng thời có 5 phim ngắn được trình chiếu trong sự kiện Tầm nhìn châu Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục