Chấm dứt thu hút dự án lọc hoá dầu vào Khu kinh tế Nhơn Hội

10:17' - 22/07/2016
BNEWS Theo ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Ban thường vụ Tỉnh uỷ Bình Định vừa quyết định chấm dứt thu hút dự án lọc hoá dầu vào Khu kinh tế Nhơn Hội.
Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội. Ảnh: Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định
Tại phiên giải trình tại kỳ họp thứ 2- khoá 12 HĐND tỉnh Bình Định (nhiệm kỳ 2016-2021) vào sáng 22/7, ông Hồ Quốc Dũng, chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Ban thường vụ Tỉnh uỷ Bình Định đã đồng ý chấm dứt thu hút dự án lọc hoá dầu vào Khu kinh tế Nhơn Hội. 
Nguyên nhân chính do dự án này đến nay không đảm bảo tính khả thi và thời gian chờ đợi đối tác đầu tư quá dài và không đạt kết quả, nên đã ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư của các đối tác khác vào đầu tư tại khu kinh tế Nhơn Hội. 
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng. Ảnh: binhdinh.gov.vn
Trong thời gian tới, tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục xúc tiến đầu tư và tạo điều kiện cho các chủ đầu tư tại các nước Nhật Bản, châu Âu vào đầu tư tại tỉnh. Đồng thời, sau khi được sự thống nhất của các bộ, ngành trung ương, tỉnh sẽ tạo điều kiện để thu hút dự án đầu tư Khu phức hợp công nghiệp- đô thị- thương mại và dịch vụ Becamex-Bình Định trên tổng diện tích 2.400 ha tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh. 
Cùng với đó, tỉnh cũng thu hút đầu tư vào các dự án khác như: nhà máy chế biến thuỷ sản đông lạnh Yo Yo Nhật Bản với công suất 2.000 tấn/năm và thu hút phát triển các cơ sở, nhà máy chế biến thuỷ sản đông lạnh xuất khẩu gắn với các cảng cá Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát với tổng công suất 3.500 tấn/năm và tập trung đầu tư vào cụm công nghiệp thuỷ sản Vĩnh Lợi và chế biến thuỷ sản Cát Khánh…./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục