CES 2018: Huawei bị gạt ra ngoài thoả thuận với AT&T

11:30' - 10/01/2018
BNEWS Tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2018 tại Las Vegas, Huawei vẫn giới thiệu dòng điện thoại di động Mate 10 Pro cho thị trường Mỹ cho dù bị gạt ra ngoài thoả thuận với AT&T.
Huawei ra mắt điện thoại Mate 10 Pro tại thị trường Mỹ. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN
Tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2018 hiện đang diễn ra tại Las Vegas, bang Nevada (Mỹ), Richard Yu, Tổng giám đốc Bộ phận hàng tiêu dùng của Huawei vẫn giới thiệu dòng điện thoại di động Mate 10 Pro cho thị trường Mỹ, mặc dù ngay trước buổi ra mắt này chỉ vài giờ, tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới của Mỹ AT&T đã quyết định rút khỏi thoả thuận bán chiếc điện thoại di động này của Huawei trong hệ thống của mình.
Mate 10 phiên bản Porsche Design đi kèm với đồng hồ thông minh.. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN
Buổi ra mắt có lẽ đã là một sự kiện quan trọng của Huawei trên thị trường Mỹ nhưng AT&T -nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ nhì của Mỹ- đã khiến "giấc mơ Mỹ" của Huawei sụp đổ.
Một số chuyên gia trong ngành cho rằng quyết định của nhà mạng AT&T là do sức ép chính trị trong nội bộ nước Mỹ trước những lo ngại về khả năng bị Trung Quốc do thám và vai trò đặc biệt của Huawei trong vấn đề này.
Mate 10 Pro được trang bị camera kép của Leica.. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN
Trong bài trình bày của mình tại hội chợ hàng điện tử tiêu dùng thường niên CES 2018, TGĐ Yu đã thẳng thắn đề cập đến thất bại trên thị trường Mỹ. Ông cho rằng, việc AT&T rút lui sẽ khiến người tiêu dùng Mỹ mất đi cơ hội có được chiếc điện thoại tốt nhất với nhiều tính năng ưu việt của Huawei, công ty sản xuất điện thoại di động lớn thứ ba thế giới.
Ông nói: "Ai cũng biết tại thị trường Mỹ, hơn 90% điện thoại thông minh được bán ra qua kênh của các nhà mạng. Quyết định của AT&T là một mất mát lớn đối với Huawei, đồng thời gây thiệt hại cho nhà mạng, nhưng nó cũng là thiệt thòi lớn cho người tiêu dùng vì không thể có được lựa chọn tốt nhất."
Đồng hồ thông minh Porsche Design Huawei. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN
Ông Yu cũng cho biết, Huawei cũng phải đối mặt với sự ngờ vực ngay tại quê nhà Trung Quốc khi chân ướt chân ráo bước chân vào thị trường máy điện thoại di động cách đây 6 năm.
"Giờ đây, chúng tôi đã chiếm được lòng tin của các nhà mạng Trung Quốc, lòng tin của các thị trường đang nổi... và lòng tin của nhiều nhà mạng toàn cầu, ở châu Âu và Nhật Bản. Chúng tôi đang phục vụ 70 triệu khách hàng trên toàn cầu. Chúng tôi đã minh chứng được chất lượng sản phẩm của mình và cả khả năng bảo mật", ông nói.
Mặc dù cánh cửa vào thị trường Mỹ qua kênh bán chính thức của AT&T đã bị đóng lại nhưng người tiêu dùng Mỹ vẫn có thể mua được dòng điện thoại Mate 10 Pro trên mạng, qua Amazon, Best Buy hoặc một số nhà bán lẻ khác.
Điện thoại Huawei Mate 10 Pro. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN
Huawei hiện đang bán chiếc Mate 10 Pro phiên bản quốc tế, bộ nhớ 128Gb, với giá 799USD. Chiếc điện thoại này có màn hình OLED 18:9, 6 inch, chíp Kirin 970 sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hệ điều hành Android Oreo, 6Gb RAM và camera kép 12-megapixel của Leica. Theo các chuyên gia công nghệ, chắc chắn đây là một dòng điện thoại cấu hình tốt, chỉ là không được cạnh tranh ngang ngửa trên thị trường Mỹ khi không vào được cửa hàng của các nhà mạng.
Phiên bản Porsche Design của dòng Mate 10 cũng sẽ có mặt tại thị trường Mỹ. Chiếc điện thoại hợp tác với công ty thiết kế công nghiệp của Đức này chỉ khác chút đỉnh so với chiếc Mate 10 Pro thông thường với màn hình LCD 16:9, nhưng sẽ có giá bán tới 1.225USD cho bản 256Gb. Cả hai chiếc điện thoại này sẽ được bán từ ngày 18/2/2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục