Cepal và Nga kêu gọi Mỹ xóa bỏ cầm vận Cuba

09:51' - 23/03/2016
BNEWS Ngày 22/3, Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe của Liên hợp quốc (Cepal) và Nga đồng thời lên tiếng kêu gọi Mỹ xóa bỏ cấm vận Cuba.
Cepal và Nga kêu gọi Mỹ xóa bỏ cầm vận Cuba. Ảnh: globalresearch.ca

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Cuba Prensa Latina ngày 22/3, Thư ký điều hành Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe của Liên hợp quốc (Cepal) Alicia Bárcena đã khẳng định việc xóa bỏ cấm vận của Mỹ chống Cuba sẽ là yếu tố cốt lõi cho tương lai phát triển của đảo quốc Caribe này.

Bà Bárcena đánh giá tích cực chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Cuba, tuy nhiên nhấn mạnh rằng Mỹ cần chấm dứt chính sách bao vây cấm vận chống nước này, không chỉ vì lợi ích của Cuba và Mỹ, mà còn vì lợi ích của cả khu vực. Dự kiến, bà Bárcena sẽ có chuyến thăm chính thức tới Cuba từ ngày 23/3.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zarakova đã lên tiếng yêu cầu Mỹ chấm dứt hoàn toàn bao vây cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính chống Cuba.

Tương tự, người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitri Peskov cũng tái khẳng định sự phản đối mạnh mẽ của Moskva đối với các biện pháp trừng phạt mà ông đánh giá là đơn phương và “sẽ không có triển vọng trong quan hệ quốc tế hiện tại” này.

Ông Peskov cũng nhấn mạnh Nga và Cuba gắn kết với nhau qua nhiều thập kỷ bằng tình hữu nghị và hợp tác sâu rộng, mà ngày nay “đang thay đổi về chất với những lĩnh vực hợp tác song phương rộng lớn”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục