CEO Tim Cook phủ nhận ý kiến Apple là thế lực độc quyền

21:53' - 04/06/2019
BNEWS CEO Tim Cook đã phủ nhận ý kiến Apple là thế lực độc quyền, giữa lúc Mỹ chuẩn bị điều tra về việc nhà sản xuất iPhone và các đại gia công nghệ khác lạm dụng sức ảnh hưởng trên thị trường.
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Giám đốc điều hành (CEO) của Apple Inc, ông Tim Cook, đã phủ nhận ý kiến rằng doanh nghiệp là thế lực độc quyền, giữa lúc Washington đang chuẩn bị cho một cuộc điều tra chưa từng có tiền lệ về việc liệu nhà sản xuất iPhone và các đại gia công nghệ khác có đang lạm dụng sức ảnh hưởng mạnh mẽ của họ trên thị trường hay không.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CBS News ngày 4/6, CEO Tim Cook nói rằng với quy mô như hiện tại của Apple, việc kiểm tra kỹ lưỡng là công bằng.

Theo vị CEO này, Apple kiểm soát thị phần tương đối, nhưng không quá lớn. Ông Tim Cook cũng bày tỏ không đồng tình với lời kêu gọi từ một số chính trị gia Mỹ rằng Apple nên bị phân tách, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp này phải chấm dứt việc vừa điều hành cửa hàng ứng dụng App Store vừa bán các ứng dụng của riêng họ trên đó.

Trước đó vào ngày 3/6, một số nguồn tin tiết lộ với báo giới rằng Chính phủ Mỹ chuẩn bị khởi động một cuộc điều tra sơ bộ trên diện rộng với sự tham gia giám sát của Ủy ban Thương mại Liên bang và Bộ Tư pháp Mỹ.

Các quan chức Mỹ sẽ phải đưa ra quyết định xem có nên mở một cuộc điều tra chính thức hay không.

Ngay sau khi thông tin trên được đưa ra, cổ phiếu của Apple và các đại gia công nghệ khác như Facebook, công ty mẹ Alphabet Inc của Google, và Amazon đều đã giảm giá khá mạnh khiến chỉ số công nghệ Nasdaq để mất tới 1,6% trong phiên đầu tuần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục