CEO mới của Nissan đối mặt với sức ép khôi phục lợi nhuận

10:11' - 16/09/2019
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) mới của Nissan là Yasuhiro Yamauchi sẽ phải đối mặt với sức ép lớn để khôi phục lợi nhuận cho doanh nghiệp này và củng cố quan hệ với đối tác Renault SA.
Giám đốc điều hành (CEO) mới của Nissan Yasuhiro Yamauchi. Ảnh: AFP

Giám đốc Kinh doanh (COO) Yasuhiro Yamauchi của Nissan Motor Co. ngày 16/9 đã trở thành quyền Giám đốc điều hành (CEO) của doanh nghiệp sản xuất ô tô Nhật Bản này thay thế ông Hiroto Saikawa, người đã từ chức sau khi thừa nhận về khoản thù lao cao quá mức.
Ông Saikawa, đã được bổ nhiệm vào vị trí CEO hồi tháng 4/2017, ngày 9/9 cho biết đã nhất trí với đề nghị ông từ chức của ủy ban bổ nhiệm Nissan.

Trước đó, ủy ban này cho biết kết quả điều tra nội bộ cho thấy ông Saikawa đã được nhận khoản thù lao quá cao lên tới xấp xỉ 47 triệu yen (434.000 USD) thông qua một cơ chế trả thù lao liên quan tới cổ phần được áp dụng vào năm 2013. 
Theo dự kiến, một ủy ban bổ nhiệm của Nissan sẽ lựa chọn và chỉ định tân CEO của Nissan vào tháng 10/2019.

Dự kiến, tân CEO của Nissan sẽ phải đối mặt với sức ép lớn để khôi phục lợi nhuận cho doanh nghiệp này và củng cố quan hệ với đối tác Renault SA.

Mới đây, Nissan, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Nhật Bản về sản lượng, thông báo sẽ cắt giảm 12.500 việc làm trong ba năm tới, trái ngược với chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh của cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn.
Trong thời gian qua, Nissan đã gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất-kinh doanh kể từ sau vụ bắt giữ cựu Chủ tịch Carlos Ghosn hồi tháng 11/2018 do cáo buộc về gian lận tài chính và tân CEO của Nissan sẽ có nhiệm vụ phải củng cố quan hệ đối tác với Renault để duy trì liên doanh giữa đôi bên trong ngành công nghiệp ô tô có sự cạnh tranh quyết liệt và thay đổi liên tục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục