CEO các công ty công nghệ Mỹ ủng hộ hạn chế sử dụng các sản phẩm của Huawei

13:44' - 23/07/2019
BNEWS Trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ ngày 22/7 Giám đốc điều hành (CEO) của nhiều công ty công nghệ Mỹ bày tỏ "sự ủng hộ mạnh mẽ" đối với các chính sách hạn chế việc sử dụng các sản phẩm của Huawei.
Biểu tượng Huawei tại một cửa hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ ngày 22/7 Giám đốc điều hành (CEO) của nhiều công ty công nghệ Mỹ đã bày tỏ "sự ủng hộ mạnh mẽ" đối với các chính sách hạn chế việc sử dụng các sản phẩm của “gã khổng lồ” viễn thông Trung Quốc Huawei.

Tham dự cuộc gặp nói trên có CEO của nhiều công ty công nghệ lớn của Mỹ, như ông Sundar Pichai của Google, Chuck Robbins của Cisco, Robert Swan của Intel, Sanjay Mehrotra của Micron, Stephen Milligan của Western Digital Corporation, Steven Mollenkopf của Qualcomm, và Hock Tan của Broadcom.

Nhà Trắng cho biết các CEO đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với các chính sách của tổng thống, trong đó việc hạn chế các công ty Mỹ mua bán các thiết bị công nghệ với Huawei vì lý do an ninh quốc gia.

Thông báo của Nhà Trắng cũng cho biết các CEO đã yêu cầu nhanh chóng cấp phép cho các quyết định của Bộ Thương mại Mỹ, và Tổng thống Trump đã nhất trí với yêu cầu này. Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết giấp phép sẽ được cấp cho những trường hợp không đe dọa đến an ninh quốc gia. Hãng tin Reuters hồi tuần trước cho biết Mỹ có thể sẽ cấp phép cho các công ty nối lại hoạt động bán hàng mới cho Huawei trong vài tuần tới.

Huawei, tập đoàn dẫn đầu trong công nghệ 5G, đã bị cấm phát triển mạng lưới này tại Mỹ. Tông thống Trump đã đưa Huawei vào “danh sách đen”, đồng nghĩa với việc các công ty Mỹ phải có giấy phép mới có thể bán công nghệ cho Huawei. Washington cũng gây sức ép buộc các đồng minh tránh sử dụng các sản phẩm của Huawei để triển khai mạng 5G.

Trong một diễn biến có liên quan, Huawei cho biết sẽ cắt giảm hơn 600 trên tổng số 850 nhân viên tại công ty nghiên cứu  tại Mỹ là Futurewei Technologies sau khi bị đưa vào “danh sách đen” của Washington. Huawei cho biết nguyên nhân của việc cắt giảm nhân sự này, có hiệu lực vào ngày 22/7, là sự suy giảm trong hoạt động kinh doanh do các quyết định của Chính phủ Mỹ đối với “gã khổng lồ” này.

“Danh sách đen” của Washington khiến Futurewei không thể chuyển các công nghệ nhạy cảm về cho công ty mẹ của mình. Ngoài ra, danh sách này cũng hạn chế Huawei mua hàng từ các công ty công nghệ của Mỹ./.

Xem thêm:

>>Tổng thống Mỹ họp lãnh đạo 7 tập đoàn công nghệ về Huawei

>>Huawei hiện diện trên thị trường 3G/4G của Canada

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục