CEO Apple lo mất lợi thế với đối thủ Samsung do thuế nhập khẩu

14:24' - 19/08/2019
BNEWS CEO Apple Tim Cook đang lo ngại thuế quan có thể gây tổn hại tới Apple, khi mà sản phẩm của Samsung gần như không phải chịu những mức thuế tương tự.
Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook (áo trắng) thăm nhà máy sản xuất Mac Pro tại Texas (Mỹ). Ảnh: Appleinsider.com

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/8 cho biết ông đã nói chuyện với Giám đốc điều hành (CEO) hãng công nghệ hàng đầu của Mỹ Apple Inc Tim Cook về tác động của việc áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc, trong bối cảnh “Trái táo khuyết” đang cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ đến từ Hàn Quốc Samsung Electronics.
Tổng thống Trump cho hay CEO Cook “đưa ra một ví dụ tốt” về việc thuế quan có thể gây tổn hại tới Apple, khi mà sản phẩm của Samsung gần như không phải chịu những mức thuế tương tự.

Kế hoạch áp thuế bổ sung của Mỹ đối với hàng hóa nhập khẩu Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD, bao gồm cả hàng điện tử tiêu dùng, sẽ có hiệu lực theo hai giai đoạn từ ngày 1/9 và 15/12. Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc đã ký kết một thỏa thuận thương mại vào tháng 9/2018.
Phát biểu với báo chí tại sân bay New Jersey, ông Trump cho hay ông đang cân nhắc về vấn đề thuế quan trên bởi những lập luận rất hấp dẫn của ông Cook.
Máy tính xách tay MacBook và điện thoại thông minh iPhone của Apple sẽ không phải đối mặt với việc áp nhuế nhập khẩu bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc đến ngày 15/12.

Tuy nhiên, nhiều sản phẩm khác của Apple, bao gồm Airpod, Apple Watch và Homepod, sẽ phải chịu thuế từ ngày 1/9 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục