Cathay Pacific kết thúc chuỗi hai năm thua lỗ

17:40' - 13/03/2019
BNEWS Ngày 13/3, hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) thông báo đã đạt lợi nhuận ròng 2,35 tỷ đôla Hong Kong (229 triệu USD) trong năm 2018, kết thúc chuỗi hai năm thua lỗ liên tiếp.
Cathay Pacific kết thúc chuỗi hai năm thua lỗ. Ảnh: EPA

Trong một thông báo, Chủ tịch Cathay Pacific John Slosar cho biết tình trạng dư thừa công suất trên các thị trường vận tải hành khách đường không đã dẫn tới sự cạnh tranh khốc liệt với các hãng hàng không khác, nhất là các hãng từ Trung Quốc đại lục.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của Cathay Pacific đã khởi sắc nhờ nhu cầu gia tăng của thị trường, việc chú trọng chất lượng dịch vụ khách hàng và quản lý doanh thu được cải thiện.

Kết quả trên phù hợp với những dự đoán hồi tháng trước rằng Cathay Pacific sẽ làm ăn tốt trở lại trong bối cảnh các nhà đầu tư hài lòng về chuyển biến tích cực của hãng sau 2 năm thua lỗ.

Tình hình tài chính của Cathay Pacific không mấy “sáng sủa” trong những năm gần đây do phải cạnh tranh khốc liệt với các hãng hàng không giá rẻ của Trung Quốc đại lục và các hãng đối thủ đến từ Trung Đông.

Năm 2016, Cathay Pacific đã thông báo thua lỗ lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, buộc hãng phải sa thải hơn 600 nhân viên, cắt giảm số văn phòng mở ở nước ngoài và quy mô đội bay.

Trong năm 2017, hãng cũng thua lỗ 160 triệu USD.

Cathay Pacific đang nỗ lực cải tổ hoạt động kinh doanh thông qua cải thiện chất lượng dịch vụ cho hành khách, đặc biệt là khách hạng thương gia trong những chuyến bay dài.

Ngoài ra, hãng cũng bổ sung máy bay tiết kiệm nhiên liệu và mở thêm nhiều chặng bay mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục