Carrier tiếp tục sa thải nhân công

12:13' - 13/01/2018
BNEWS Carrier là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về các sản phẩm sưởi ấm, điều hòa không khí .

Một nhà máy của Carrier mới đây đã sa thải hơn 200 nhân công bất chấp thỏa thuận với Tổng thống Donald Trump nhằm giữ nhà máy này khỏi việc di dời đến Mexico.

Theo thỏa thuận hồi cuối năm 2016, Carrier đã bỏ kế hoạch chuyển nhà máy tại Indiana sang Mexico, giữ lại 1.100 việc làm tại Mỹ để được miễn giảm 7 triệu USD tiền thuế. 

Tuy nhiên, công ty mẹ của Carrier là United Technologies (UT) cho biết thỏa thuận này vẫn cho phép công ty cắt giảm lực lượng lao động tại nhà máy ở Indiana. UT đã tiến hành hai đợt sa thải lao động, khoảng 300 người hồi tháng 7/2017 và 215 người hôm 11/1.

Nước Mỹ đã tạo thêm 196.000 việc làm trong lĩnh vực chế tạo trong năm 2017, tuy nhiên các chuyên gia phân tích cho biết phần lớn mức tăng này là trong các vị trí yêu cầu lao động tay nghề cao, như điều hành robot tại các nhà máy tự động.

Trong khi đó, theo giới quan sát, trong năm 2018, hoạt động sản xuất của Mỹ có thể hưởng lợi khi luật cải cách thuế doanh nghiệp được ban hành. Chương trình cải cách thuế sâu rộng nhất trong 30 năm qua sẽ giảm thuế thu nhập doanh nghiệp từ 35% xuống còn 21%.

Bên cạnh đó, sự suy yếu của đồng USD trong thời gian gần đây và sự khởi sắc của kinh tế toàn cầu được dự đoán sẽ thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng được sản xuất ở Mỹ, từ đó giúp thúc đẩy hoạt động sản xuất.

Trong bối cảnh đó, các chuyên gia kinh tế dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong tháng Ba tới sau ba đợt tăng lãi suất trong năm 2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục