Cập nhật mới nhất về dịch COVID-19 tính đến chiều tối 27/2

19:29' - 27/02/2020
BNEWS Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA ngày 27/2 thông báo thêm 3 ca tử vong và 2 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Hành khách đeo khẩu trang phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại một nhà ga ở Đài Bắc, Đài Loan ngày 30/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

+ Sáng 27/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi làm việc của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra (dịch COVID-19).

+ Trong hai ngày 27-28/2 tại Hà Nội, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) tổ chức tập huấn công tác phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra (dịch COVID-19) trong cơ sở khám chữa bệnh. Gần 150 học viên là lãnh đạo các Khoa: Kiểm soát nhiễm khuẩn, Khám bệnh, Truyền nhiễm, Hồi sức tích cực của các bệnh viện đã tham dự lớp tập huấn.

+ Chiều 27/2, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố số liệu cập nhật cho biết có thêm 171 ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên hơn 1.750 trường hợp.

+ Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA ngày 27/2 thông báo thêm 3 ca tử vong và 2 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Theo đó, tính đến nay tại nước này đã có 22 ca tử vong và tổng cộng 141 ca nhiễm. Cùng ngày, nhà chức trách Iran thông báo các hạn chế đi lại trong nước đối với những người nghi nhiễm hoặc xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2.

+ Theo hãng thông tấn Yonhap, thêm nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ cùng một số địa phương ở Trung Quốc đã áp đặt biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với những người đến từ Hàn Quốc do lo ngại dịch COVID-19. Theo đó, tính đến ngày 27/2, tổng cộng 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đã áp dụng biện pháp này, so với con số 30 một ngày trước đó.

+ Ngày 27/2, giới chức y tế Đan Mạch cho biết nước này đã xác nhận trường hợp đầu tiên ở nước này nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Trường hợp đầu tiên này bị nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ kỳ nghỉ ở miền Bắc Italy. Bệnh nhân hiện đang được cách ly tại nhà.

+ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại Mỹ không trở về từ vùng dịch, nước ngoài hay có tiếp xúc với người nhiễm bệnh trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục