Cập nhật giá gạo của Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam tuần này

21:26' - 07/06/2019
BNEWS Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ và Thái Lan đều tăng trong tuần này, do đồng nội tệ của hai nước đều mạnh lên, khiến các thương nhân nâng giá của mặt hàng này.
Gạo đóng bao tại một nhà máy ở Bangkok, Thái Lan. AFP/TTXVN

Cụ thể, giá gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ nằm trong khoảng 366-369 USD/tấn trong tuần này, tăng so với khoảng 364-367 USD/tấn ghi nhận hồi tuần trước.

Việc đồng rupee của Ấn Độ đạt mức cao nhất trong hơn bảy tuần là 69,23 rupee đổi 1 USD trong phiên ngày 5/6 đã ảnh hưởng tới lợi nhuận từ của các nhà xuất khẩu gạo tại nước này.
Trong khi đó tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm của nước này ở mức 393-402 USD/tấn, cao hơn so với mức giá 385-402 USD/tấn của tuần trước.

Một thương nhân ở Bangkok nói rằng đồng baht mạnh lên là yếu tố ảnh hưởng đến giá gạo hiện tại.

Nhu cầu đối với gạo Thái Lan vẫn không thay đổi kể từ đầu năm tới nay, qua đó càng khiến các thương nhân không kỳ vọng về bất kỳ sự biến động lớn nào đối với giá mặt hàng này trong ngắn và trung hạn.
Các thương nhân cho hay trước đây nhu cầu về gạo Thái Lan thường tăng dần về cuối tháng Ramadan của người Hồi giáo, nhưng năm nay không có dấu hiệu nào về điều đó.
Trong khi đó, tại Việt Nam, giá gạo 5% tấm dao động trong khoảng 350-360 USD/tấn, so với mức 350 USD/tấn ghi nhận trong tuần giao dịch trước đó.
Một thương nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết giá gạo vụ Đông Xuân tăng lên chủ yếu do nguồn cung thấp, trong khi giá gạo của vụ Hè Thu không có nhiều thay đổi so với tuần trước.
Theo thương nhân này, các khách hàng Philippines đã đẩy mạnh thu mua gạo vụ Đông Xuân trong những tuần qua do chất lượng gạo vụ này thường cao hơn so với vụ Hè Thu.

Song giới thương nhân cũng nhận định số lô hàng gạo xuất đi từ Việt Nam dự kiến sẽ ở mức vừa phải trong tháng này trước khi vào chính vụ Hè Thu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục