Cập nhật diễn biến mới nhất về dịch do virus Corona tính đến tối 19/2

20:55' - 19/02/2020
BNEWS Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã kêu gọi "bình tĩnh" cho dù số ca tử vong do dịch bệnh COVID-19, bùng phát tại thành phố Vũ Hán (Wuhan), tỉnh Hồ Bắc (Hubei), Trung Quốc, gây ra đã lên tới 2.004.
Du thuyền Westerdam tại cảng Sihanoukville, Campuchia, ngày 14/2. Ảnh: THX/TTXVN

+ Bộ Y tế Campuchia thông báo rằng các xét nghiệm của 781 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn trên tàu du lịch MS Westerdam đều cho kết quả âm tính với chủng mới của virus corona (nCoV) gây bệnh viêm đường hô cấp cấp COVID-19.

+ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã kêu gọi "bình tĩnh" cho dù số ca tử vong do dịch bệnh COVID-19, bùng phát tại thành phố Vũ Hán (Wuhan), tỉnh Hồ Bắc (Hubei), Trung Quốc, gây ra đã lên tới 2.004 và số người nhiễm trên toàn thế giới đã vượt con số 74.000 người tính đến ngày 18/2.

+ Giới chức Iran đã xác nhận 2 trường hợp đầu tiên tại nước này nhiễm chủng mới của virus corona (nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

+ Bộ Y tế Nhật Bản cho biết đã phát hiện thêm 79 trường hợp nhiễm virus nCoV trên du thuyền Diamon Princess neo đậu ở thành phố Yokohama của nước này, nâng tổng số người trên tàu này bị nhiễm COVID-19 lên 621 người.

+ Giới chức y tế Mỹ vừa yêu cầu các công dân nước này còn lại trên du thuyền Diamond Princess hoặc tại các bệnh viện của Nhật Bản phải cách ly trong ít nhất 14 ngày kể từ khi rời khỏi con tàu này.

+ Bộ Công nghiệp và công nghệ thông tin (MIIT) Trung Quốc cho biết sẽ hỗ trợ ứng dụng Internet, dữ liệu lớn, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực như kiểm soát và theo dõi dịch bệnh, truy tìm các nguồn virus, phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, các nền tảng Internet cũng sẽ được tận dụng để hỗ trợ sản xuất, phân phối và quản lý nguồn cung trang thiết bị y tế hiệu quả.

+ Chính phủ Đức tiếp tục chuyển 8,7 tấn hàng cứu trợ trị giá trên 150.000 euro tới Trung Quốc để hỗ trợ giới chức nước này phòng chống sự lây lan của dịch bệnh. Số hàng bao gồm thiết bị, quần áo bảo hộ y tế, dung dịch sát khuẩn, máy phun thuốc chống dịch... 

>>> Tinh thần "lương y như từ mẫu" giữa tâm dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục