Cấp cứu khẩn cấp thuyền viên bị tai nạn lao động

21:36' - 22/06/2019
BNEWS Ngày 22/6 tàu SAR 412 của lực lượng cứu hộ hàng hải đã cấp cứu thành công thuyền viên bị tai nạn lao động
Ngày 22/6 tàu SAR 412 của lực lượng cứu hộ hàng hải đã cấp cứu thành công thuyền viên bị tai nạn lao động. Ảnh: TT cứu nạn hàng hải Việt Nam

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải (Cục Hàng hải Việt Nam) vừa cho biết, ngày 22/6 tàu SAR 412 của lực lượng cứu hộ hàng hải đã cấp cứu thành công  thuyền viên bị tai nạn lao động.

Trước đó vào hồi 12h40 phút ngày 21/6, trong lúc hành nghề trên vùng biển phía Nam Vịnh Bắc bộ  tàu ĐNa 91008 TS do ông Lê Văn Sơn thường trú tại Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng làm thuyền trưởng có thuyền viên tên Tăng Văn Vạn (1987) do bất cẩn trong khi làm việc trên tàu dẫn đến xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng.

Theo đó, anh Vạn bị bu-ly tời của tàu rơi vào đầu khiến anh bất tỉnh tại chỗ, vết thương nghiêm trọng ở vùng đầu làm máu chảy xối xả, các thuyền viên trên tàu không thể cầm máu cho anh Vạn.

Nhận thấy tình hình nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng cho thuyền viên của tàu mình, thuyền trưởng Sơn đã liên lạc yêu cầu được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam triển khai cứu nạn khẩn cấp.

Viện Y học biển Tp. Nha Trang đã ngay lập tức được nối máy để tiến hành tư vấn y tế từ xa cho tàu, hướng dẫn các thuyền viên trên tàu sơ cứu và cầm máu cho anh Vạn, đồng thời thuyền trưởng Sơn cũng được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam hướng dẫn cho tàu ngưng hành nghề, khẩn trương chạy về đất liền theo hải trình được Trung tâm cung cấp, các tàu cứu nạn thường trực được phát lệnh báo động sẵn sàng triển khai nhiệm vụ.

Các y-bác sỹ chẩn đoán anh Vạn bị chấn thương sọ não với vết thương hở tại đỉnh đầu, mất nhiều máu, hiện đang hôn mê, nạn nhân cần được tiếp cận y tế khẩn cấp nếu không có thể gây tử vong.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, lúc 14h51 cùng ngày, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 412 thực hiện nhiệm vụ cấp cứu cho bệnh nhân tàu ĐNa 91008 TS, cùng đi theo tàu còn có ê kíp bác sỹ của Trung tâm cấp cứu 115 Tp. Đà Nẵng.

Vượt qua hải trình dài với tốc độ tối đa, đến 21h50 cùng ngày, nạn nhân Tăng Văn Vạn đã được lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải tiếp cận và triển khai cứu nạn. Nạn nhân được đưa lên tàu SAR 412 trong tình trạng hôn mê sâu do mất máu nhưng đã vượt qua cơn nguy kịch sau khi trải qua ca cấp cứu dài gần một giờ đồng hồ và tiếp tục được chăm sóc y tế tích cực trên hành trình về bờ.

Sáng 22/6, lúc 5h tàu SAR 412 đã đưa nạn nhân về đến Đà Nẵng an toàn, bàn giao cho cơ quan chức năng và chuyển vào bệnh viên địa phương để tiếp tục điều trị. Đại diện lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã gửi lời thăm hỏi sâu sắc và gửi quà hỗ trợ từ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho gia đình người bị nạn với mong muốn anh Vạn nhanh chóng bình phục, sớm quay trở lại với ngư nghiệp, tiếp tục bám biển./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục