Canon Việt Nam ra quân làm sạch môi trường

16:46' - 10/11/2018
BNEWS Công ty Canon Việt Nam đã phối hợp với tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức buổi học ngoại khoá với chủ đề bảo vệ môi trường cho các em học sinh khối 3 và 4 tại trường tiểu học Hoàn Sơn.

Quảng cảnh buổi học ngoại khoá với chủ đề bảo vệ môi trường

Sáng 10/11, Công ty Canon Việt Nam đã phối hợp với tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức thành công buổi học ngoại khoá với chủ đề bảo vệ môi trường cho các em học sinh khối 3 và 4 tại trường tiểu học Hoàn Sơn và chương trình làm sạch đẹp cảnh quan trường học.

Theo Công ty Canon Việt Nam, chương trình được thực hiện với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh và hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, khơi dậy và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống ở nông thôn cho đông đảo người dân, và các bạn trẻ.

Bài học trong chương trình nhằm cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về thực trạng môi trường tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Nội dung bài học gắn với các hình ảnh minh hoạ sinh động, giúp các em hình dung rõ ràng hơn thực trạng môi trường và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn. Qua đó, các em có thể nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Chương trình cũng hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua hành động theo 3R - một hoạt động bảo vệ môi trường đang được thực hiện rất hiệu quả trên thế giới. 3R là viết tắt tên tiếng anh của 3 từ “reduce” – “reuse” – “recycle” có nghĩa là “Giảm thiểu” - “Tái sử dụng” - “Tái chế”. Hiện nay, 3R vẫn chưa được phổ biến rộng rãi đối với học sinh Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, 30 bạn tình nguyện viên Canon và 20 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đã tích cực tham gia hoạt động trồng hoa tạo khuôn viên xanh, sạch, đẹp mắt và hỗ trợ làm thông sạch hơn 500m đường cống nước mưa cho nhà trường.

Tại buổi lễ, ông Takanori Ishii, Trưởng phòng Môi trường, nhà máy Quế Võ phát biểu: “Việt Nam là 1 trong 5 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự biến đổi khí hậu khắc nghiệt đang diễn ra trên toàn cầu với các hiện tượng như: Hạn hán, bão lũ, triều cường. Không chỉ ở những điểm nóng mà tất cả môi trường sống ở các vùng thành thị và nông thôn đều đang bị ô nhiễm nặng nề. Do đó, chúng ta hãy cùng chung tay thay đổi nhận thức và bắt tay hành động để bảo vệ môi trường ngay từ những điều nhỏ nhất từ đó tạo nên một hành tinh bền vững và tràn đầy sức sống cho chính chúng ta và thế hệ mai sau” .

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục