Canon trao tặng phòng học cho trường mầm non tại Long An

19:11' - 29/12/2018
BNEWS Công ty Canon Marketing Việt Nam vừa trao tặng phòng học mới cho trường Mầm non Tân Thành, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.
Đại diện Canon trao tặng phòng học mới cho Ban Giám Hiệu trường Mầm Non Tân Thành. Ảnh: Canon Marketing Việt Nam

Đây là một hoạt động thiện nguyện nằm trong chương trình “Canon - Vì thế hệ tương lai” (Help with Love) hằng năm của Canon nhằm giúp đỡ trẻ em ở các vùng khó khăn khắp Việt Nam.

Xã Tân Thành là một trong những xã khó khăn của huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An với 235 trẻ em trong độ tuổi mầm non. Từ năm 2016, chỉ có 3 phòng học được xây dựng cho tất cả các em học sinh của cả 5 ấp trong xã, khiến trường chỉ có thể nhận 69 trẻ với số lớp học hiện có.

Hiểu được hoàn cảnh khó khăn tại đây, Canon đã chung tay hỗ trợ bằng việc trao tặng một phòng học mới cho trường Mầm non Tân Thành. Kinh phí tài trợ trị giá 400 triệu đồng đã giúp trường có thêm một không gian rộng 110m2 bao gồm phòng sinh hoạt chung, kho, hiên phơi, cùng một hành lang rộng 2,2m có thể làm nơi xếp bàn ăn cho các em. Những khu vực này đều có hệ thống điện nước và quạt trần để đảm bảo điều kiện học tập thoải mái. Ngoài ra, Canon cũng trao tặng các phần quà là cặp sách và đồ dùng học tập cho 120 em học sinh trong trường, và đồng thời hỗ trợ trường các thiết bị khác.

Đại diện Canon trao quà và balo cho các bé học sinh trường Mầm Non Tân Thành. Ảnh: Canon Marketing Việt Nam

Cô Võ Kim Trinh, hiệu trưởng trường Mầm non Tân Thành cho biết, việc thiếu phòng học đã là một nỗi trăn trở lớn của nhà trường trong một thời gian dài khi có nhiều em ở đây rất muốn được đi học dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Vì thế, việc xây dựng thêm lớp học chính là trao thêm cơ hội đến trường cho các em.

Cùng với việc trao tặng lớp học, đoàn đại diện Canon Marketing Việt Nam đã ghé thăm và hỗ trợ Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Long An và một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đó là em Phan Văn Nhật, học sinh lớp 1 trường tiểu học Tân Thành, có gia đình thuộc diện nghèo của xã, không có đất canh tác và nhà ở chỉ được dựng tạm bợ bằng tre nứa. Cha em bị câm điếc và chỉ đi làm thuê qua ngày còn mẹ em đi bán vé số. Sự hỗ trợ của Canon đã mang đến nguồn động viên kịp thời về vật chất và tinh thần giúp Nhật có thêm động lực vượt lên hoàn cảnh.

Ông Hiroshi Yokota - Giám đốc Canon Marketing Việt Nam trao tặng phần quà hỗ trợ cho gia đình em Phan Văn Nhật. Ảnh: Canon Marketing Việt Nam

Ông Hiroshi Yokota, Giám đốc Canon Marketing Việt Nam chia sẻ, Help with Love là hoạt động vì cộng đồng đã được chúng tôi duy trì trong 9 năm qua, để có thể phần nào giúp các em học sinh những ở nơi thiếu tiện nghi có thể tiếp cận kho tàng kiến thức dễ dàng hơn. Tôi mong rằng, sự hỗ trợ của Canon dành cho trường Mầm non Tân Thành sẽ giúp cho nhiều em nhỏ có thể đến trường hơn, các bậc phụ huynh cũng yên tâm hơn để có thể phát triển cuộc sống tốt hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục