Canon bàn giao trường học hữu nghị tại Tuyên Quang

12:33' - 13/09/2019
BNEWS Công ty TNHH Canon Việt Nam và Quỹ từ thiện Ella đã phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang tổ chức khánh thành công trình lớp học.

Tổng giám đốc Canon trao tặng chìa khóa tượng trưng cho nhà trường. Ảnh: Canon

Công ty TNHH Canon Việt Nam và Quỹ từ thiện Ella đã phối hợp với UBND  huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang tổ chức khánh thành công trình lớp học cho điểm trường tiểu học hữu nghị Canon – Ella – Đầm Hồng, xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Điểm trường Đầm Hồng thuộc trường tiểu học Ngọc Hội gồm có 7 phòng học, là nơi học tập cho hơn 180 học sinh, được xây dựng bằng đất sét và rơm từ năm 1979. Do được xây dựng từ khá lâu và từ những vật liệu dễ hư hỏng nên công trình đã bị xuống cấp rất nghiêm trọng. Các lớp học bị nghiêng, tường bị lở và có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Hàng năm, nhà trường phải tu sửa để học sinh có đủ lớp học.

Qua quá trình khảo sát thực tế, nhận thấy sự thiếu thốn và cơ sở vật chất xuống cấp của nhà trường, Canon cùng với Quỹ từ thiện Ella quyết định hỗ trợ điểm trường tiểu học Đầm Hồng xây dựng 7 lớp học kiên cố, khang trang có diện tích hơn 400m2 để đảm bảo an toàn và tạo môi trường dạy và học tốt hơn cho giáo viên và học sinh của nhà trường. Bên cạnh việc bàn giao công trình lớp học, Canon Việt Nam còn trao tặng 180 suất quà cho các em học sinh.

Đại diện Canon tặng quà cho học sinh. Ảnh: Canon

Công trình có ý nghĩa, tạo điều kiện thuận lợi cho toàn thể giáo viên và các em học sinh trong việc dạy và học tốt hơn. Bên cạnh đó, góp phần giảm bớt sự khó khăn cho từng hộ gia đình, các vị phụ huynh trong việc chăm lo học hành cho con em mình. Sự quan tâm, hỗ trợ và những món quà của công ty là động lực, là niềm vui khích lệ thầy trò nhà trường đạt được nhiều thành tích hơn trong tương lai. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục