Cảnh sát Hàn Quốc ngăn chặn việc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng

19:35' - 05/05/2018
BNEWS Ngày 5/5, cảnh sát Hàn Quốc đã ngăn chặn các nhà hoạt động xã hội rải truyền đơn tuyên truyền chống Bình Nhưỡng sang phía Triều Tiên.
Binh sĩ Hàn Quốc dỡ bỏ hệ thống loa phóng thanh dọc biên giới với Triều Tiên tại Paju. EPA-EFE/ TTXVN

Khoảng 300 cảnh sát đã được triển khai tại một công viên công cộng tại thành phố Paju gần biên giới liên Triều, nơi khoảng 20 nhà hoạt động xã hội, trong đó có cả những người Triều Tiên đào tẩu, tụ họp để rải truyền đơn bằng bóng bay. Ngoài ra, cảnh sát cũng chặn một xe tải mang theo 5.000 truyền đơn, nhiều bóng bay và bình khí bơm bóng, ngăn các nhà hoạt động bốc dỡ những thứ này.

Hôm 4/5, Hàn Quốc đã kêu gọi các nhà hoạt động ngừng ngay chiến dịch rải truyền đơn này trên khắp khu vực biên giới, đồng thời cam kết có những biện pháp cứng rắn nhằm đẩy lùi chiến dịch này. Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, việc rải truyền đơn là hành động "vi phạm rõ ràng" tinh thần của Tuyên bố chung Panmunjom được thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa qua.

Cơ quan này bày tỏ mong muốn các nhóm dân sự ngừng ngay chiến dịch này nhằm giúp kiến tạo hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên và xoa dịu những căng thẳng quân sự bởi hành động trên làm leo thang căng thẳng dọc biên giới và được coi là nguồn cơn của xung đột.

Theo tuyên bố chung Panmunjom được công bố hôm 27/4, hai miền Triều Tiên nhất trí ngừng tất cả hành động thù địch dọc biên giới, trong đó có chiến dịch rải truyền đơn, bắt đầu từ ngày 1/5 nhằm giảm bớt căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục