Cảnh báo tình trạng ô nhiễm không khí tại London, Anh

16:17' - 26/07/2019
BNEWS Nhóm nghiên cứu đã phát hiện mức độ ô nhiễm dường như đã vượt ngưỡng cho phép tại khu vực trung tâm thủ đô London và các khu vực ngoại vi như Barking, Kingston và Hillingdon.
Báo động tình trạng ô nhiễm không khí tại nhiều khu vực ở London, Anh. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo một nghiên cứu vừa công bố, tình trạng ô nhiễm không khí ở những trục đường có mật độ giao thông đông đúc nhất tại khu vực West End thuộc trung tâm London đã cao gấp 10 lần so với những con đường cắt nhỏ hơn chỉ cách đó vài mét.

Thông tin trên được đưa ra trong dự án mang tên "Breathe London", chuyên giám sát và đo mức độ ô nhiễm tại London. Theo đó, các nhà khoa học đã đặt cố định hơn 100 thiết bị cảm biến tại nhiều nơi khác nhau khắp London.

Nhờ đó, nhóm nghiên cứu đã phát hiện mức độ ô nhiễm dường như đã vượt ngưỡng cho phép tại khu vực trung tâm thủ đô London và các khu vực ngoại vi như Barking, Kingston và Hillingdon.

Trong 8 tháng triển khai, đã có 40% số thiết bị cảm biến tại các nơi khác nhau ghi nhận mức ô nhiễm không khí cao. Trong đó, phải kể đến những trục đường ở khu vực sầm uất West End có độ nitrogen dioxide (NO2) cao gấp 10 lần so với những con đường nhỏ hơn chỉ cách đó vài mét.

Thị trường thành phố London Sadiq Khan cho hay đây là cuộc khủng khoảng sức khỏe cộng đồng bởi tình trạng ô nhiễm không khí tại London là nguyên nhân dẫn tới hàng nghìn trường hợp chết sớm ở London mỗi năm, cản trở sự phát triển hệ hô hấp của trẻ và gia tăng số ca mắc các bệnh về đường hô hấp.

Ông nhấn mạnh dữ liệu của hệ thống thiết bị cảm biến hàng đầu thế giới này là lời cảnh báo về tình trạng ô nhiễm không khí tại London.

Theo Thị trưởng Khan, tình trạng ô nhiễm ở London không chỉ còn là vấn đề đối với những người sống và làm việc tại trung tâm London, và việc giải quyết cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng này không chỉ cần có sự vào cuộc của chính quyền thành phố mà cần cả sự hỗ trợ thiết thực của chính phủ./.

>>>  Nắng nóng kỷ lục, Paris cấm một nửa lượng ô tô lưu thông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục