Cảnh báo tình trạng mất an toàn tại các bể bơi vào mùa nắng nóng

11:32' - 17/05/2018
BNEWS Chị Lê Thị Thu Hoài (33 tuổi, trú tại phường Trường Thi, thành phố Vinh, Nghệ An) bị điện giật khi đang tắm tại bể bơi.

Sáng 17/5, các y, bác sỹ Khoa Hồi sức tích cực chống độc và Thận nhân tạo - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vẫn đang tích cực theo dõi, điều trị cho chị Lê Thị Thu Hoài (33 tuổi, trú tại phường Trường Thi, thành phố Vinh, Nghệ An) bị điện giật khi đang tắm tại bể bơi. Hiện nay, sức khỏe chị Hoài đã dần ổn định, song tâm lý vẫn đang rất hoảng loạn.
Trước đó, vào lúc 18 giờ 30 ngày 16/5, chị Lê Thị Thu Hoài cùng chồng là Nguyễn Hải Hùng và con trai 4 tuổi đến tắm tại bể bơi trong khuôn viên Quân khu IV, nằm trên địa bàn phường Trường Thi bất ngờ điện giật do nguồn điện rò từ bể bơi.
Chị Lê Thị Thu Hoài cho biết: "Khi tôi và con đang tắm, bất ngờ thấy một luồng điện nhẹ từ dưới nước và sau đó chưa đầy 1 phút, một luồng điện mạnh hơn giật vào người. Theo phản xạ, tôi cố hết sức bế con trai giơ lên khỏi mặt nước đồng thời kêu cứu chồng ở ngay bên cạnh". Chị Hoài bị ngất đi sau đó. Thấy vợ bị điện giật, chồng chị Hoài đã tri hô sập nguồn điện từ cầu dao, đồng thời dùng phao cứu hộ để kéo con và vợ lên bờ. Sau khi được sơ cứu tại chỗ, chị được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh để cấp cứu.
Thời điểm xảy ra vụ việc, có rất đông người lớn và trẻ nhỏ tắm tại bể bơi, nhiều người cho biết cũng bị điện giật tê nhẹ, hoảng sợ nên đã nhanh chóng đi lên bờ. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Trường Thi, thành phố Vinh cùng các cơ quan chức năng liên quan đã lập tức có mặt tại bể bơi để nắm bắt thông tin, tìm hiểu nguyên nhân sự việc.
Nguyên nhân ban đầu được xác định, địa điểm chị Hoài tắm là khu vực lắp đặt máy bơm lọc nước của bể bơi, do máy bơm lọc nước bị rò điện, khi nhân viên đóng điện vận hành máy bơm lọc nước tại bể bơi, trong khu vực khoảng 2 m2 nước bể bơi nơi chị Hoài tắm bị nhiễm điện. Sự cố điện này đã được Ban Quản lý bể bơi khắc phục ngay sau đó.
Sự việc xảy ra là lời cảnh báo về tình trạng mất an toàn tại bể bơi, nhất là thời điểm hiện nay, thời tiết đang nắng nóng nên số lượng người lớn và trẻ nhỏ đến tắm tại các bể bơi là rất lớn. Ban Quản lý tại các bể bơi cần thắt chặt việc đảm bảo an toàn, chuẩn bị các phương án sơ cấp cứu cần thiết khi có sự cố xảy ra để người dân yên tâm tắm tại các bể bơi./.

>>>Điểm danh những địa điểm dạy bơi uy tín tại Hà Nội hè 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục