Cảnh báo những thông tin sai sự thật về dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi

20:22' - 14/11/2017
BNEWS Hiệp hội Bất động sản Tp. Hồ Chí Minh khuyến cáo người tiêu dùng và các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản thứ cấp về những thông tin sai sự thật liên quan đến dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Chiều 14/11, Hiệp hội Bất động sản Tp. Hồ Chí Minh (HoREA) đã có thông tin khuyến cáo người tiêu dùng và các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản thứ cấp về những thông tin sai sự thật liên quan đến một số công ty tự xưng là chủ đầu tư các dự án tại Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.
Theo đó, HoREA khuyến cáo, người dân cần cảnh giác và tỉnh táo để tránh bị thiệt hại có thể xảy ra trước những thông tin sai sự thật về việc Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc Tp. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha, pháp lý: sổ đỏ thổ cư 100%, thuộc Khu đô thị Tây Bắc, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh.
Cập nhật các thông tin từ Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc, HoREA khẳng định, dự án Khu nhà ở thấp tầng, dịch vụ đô thị tại Khu VIII - 3 thuộc Khu đô thị Tây Bắc đang được thành phố mời gọi đầu tư.

Dự án chưa được giải phóng mặt bằng và chưa có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nên chưa thể có bản đồ phân lô nền nhà để chào bán. Dự án này đến nay chưa thực hiện thủ tục lựa chọn chủ đầu tư nên Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba không có tư cách để tự xưng là chủ đầu tư.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA phân tích thêm, trong bản vẽ "Sơ đồ phân lô dự kiến", Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba ghi rõ "Lưu ý: đây là sơ đồ dự kiến cùng các thông tin đang chờ duyệt qua. Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi đang trong quá trình bàn giao cho Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba làm chủ đầu tư. Nên dự kiến Quý 1/2018 sẽ tiến hành làm cơ sở hạ tầng".

Điều này có nghĩa là Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc Tp. Hồ Chí Minh chưa phải là chủ đầu tư dự án.
“Dự án này cũng chưa được duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, chưa được giải phóng mặt bằng, chưa làm cơ sở hạ tầng, chưa có văn bản của Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện để được huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Quy hoạch Khu đô thị.

Do đó, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh không có quyền công bố dự án; không có quyền huy động vốn kể cả hình thức đặt cọc giữ chỗ.”, ông Lê Hoàng Châu nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục