Cảnh báo chiêu lừa đảo giả mạo hotline ngân hàng

10:06' - 22/10/2018
BNEWS Một số đối tượng đã giả mạo hotline ngân hàng gọi đến khách hàng thông báo khách hàng được chuyển một số tiền và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập ngân hàng điện tử và mã xác thực OTP.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa thông báo, thời gian gần đây, ngân hàng phát hiện ra một số hành vi lừa đảo khách hàng, chiếm đoạt tiền trong tài khoản bằng cách giả mạo số điện thoại hotline của ngân hàng để lừa khách hàng cung cấp mã OTP và tài khoản truy cập VietinBank iPay.
Theo đó, một số đối tượng sử dụng số điện thoại 0582 219 0xx hoặc 1 số điện thoại khác gọi đến khách hàng thông báo khách hàng được chuyển một số tiền và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập VietinBank iPay và mã xác thực OTP.

Khi khách hàng cung cấp mã OTP và thông tin truy cập thì lập tức bị các đối tượng chiếm đoạt tiền có trong tài khoản tại VietinBank. Khi khách hàng gọi lại số điện thoại trên thì các đối tượng đã sử dụng chức năng chuyển cuộc gọi (Call Divert) để chuyển cuộc gọi vào Tổng đài của VietinBank để tiếp tục đánh lừa khách hàng.
Qua đây, VietinBank khẳng định, ngân hàng chỉ có số dịch vụ duy nhất của Trung tâm Dịch vụ Khách hàng là 1900.558.868/024.3941.8868.
Khách hàng lưu ý chỉ dùng tên đăng nhập và mật khẩu VietinBank iPay để đăng nhập vào website chính thức của ngân hàng là: https://ebanking.vietinbank.vn hoặc ứng dụng VietinBank iPay Mobile.
Tuyệt đối không sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu VietinBank iPay để đăng nhập vào các trang web khác ngoài website và ứng dụng trên, trong bất kỳ trường hợp nào.
VietinBank không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp tài khoản VietinBank iPay, thông tin thẻ, mã OTP qua điện thoại trong bất cứ trường hợp nào.
Không tiết lộ thông tin thẻ hay số PIN cho người khác; Che bàn phím khi thực hiện giao dịch tại máy ATM/POS và các thiết bị thanh toán thẻ khác.
Ngoài ra, khách hàng cần thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập dịch vụ VietinBank iPay và mã PIN thẻ. Thông báo ngay đến hotline của ngân hàng khi bị mất thẻ hoặc mất tiền trong tài khoản thanh toán.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục