Căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục hỗ trợ thị trường dầu châu Á

10:11' - 23/09/2019
BNEWS Lầu Năm góc (Mỹ) đã yêu cầu tăng cường binh sĩ tới vùng Vịnh nhằm củng cố hàng rào phòng thủ tên lửa và hàng không của Saudi Arabia sau vụ tấn công

Giá dầu tăng khoảng 1% trong phiên đầu tuần 23/9 trên thị trường châu Á, trong bối cảnh tình hình căng thẳng tại khu vực Trung Đông vẫn “đáng báo động”, qua đó hỗ trợ thị trường “vàng đen”.
Căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục hỗ trợ thị trường dầu châu Á. Ảnh minh họa: TTXVN
Trên sàn giao dịch điện tử Singapore, lúc 9 giờ 24 phút (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc tăng 57 xu Mỹ (0,9%) lên 64,84 USD/thùng. Giá mặt hàng này có lúc chạm mức 65,50 USD/thùng trong phiên sáng.
Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 52 xu Mỹ (0,9%) lên 58,61 USD/thùng, sau khi chạm mức 59,39 USD/thùng.
Mặc dù Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, nhiều lần khẳng định sẽ làm hết sức để khôi phục sản lượng đầy đủ vào cuối tháng Chín, sau khi các cơ sở sản xuất dầu lớn nhất nước này bị tấn công hồi giữa tháng, song các khách hàng và thương nhân vẫn bày tỏ sự hoài nghi.
Tập đoàn dầu khí Saudi Aramco đã phải điều chỉnh loại dầu và tạm hoãn giao hàng cho các khách hàng sau vụ tấn công. Động thái này làm dấy lên mối quan ngại về khả năng cung cấp dầu thô của Saudi Arabia.
Mới đây, Lầu Năm góc (Mỹ) đã yêu cầu tăng cường binh sĩ tới vùng Vịnh nhằm củng cố hàng rào phòng thủ tên lửa và hàng không của Saudi Arabia sau vụ tấn công nhằm vào các cơ sở dầu của nước này hôm 14/9.
Tại Mỹ, ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Imelda đối với các nhà máy lọc dầu tại bang Texas đã dịu xuống, trong bối cảnh Exxon Mobil Corp và Valero Corp. đã bắt đầu đưa các cơ sở sản xuất hoạt động trở lại cuối tuần qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục