Căng thẳng ngoại giao giữa Canada và Venezuela

07:17' - 26/12/2017
BNEWS Ngày 25/12, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland đã thông báo quyết định trục xuất đại biện lâm thời Venezuela tại nước này.
Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland. Ảnh: AFP

Ngày 25/12, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland đã thông báo quyết định trục xuất đại biện lâm thời Venezuela tại nước này để đáp trả việc chính phủ Tổng thống Nicolás Maduro tuyên bố Đại biện lâm thời Canada Craib Kowalik là “nhân vật không được hoan nghênh”.

Trong thông cáo được đưa ra cùng ngày, bà Freeland cũng khẳng định Đại sứ Venezuela tại nước này Wilmer Barrientos là "nhân vật không được hoan nghênh”.

Trước đó, chính phủ Venezuela đã rút ông Barrientos về nước để phản đối việc Canada "can thiệp thường xuyên và thô bạo" vào các vấn đề nội bộ của Canada và không công nhận cơ quan Quốc hội Lập hiến Venezuela (ANC).

Hôm 22/12, Chủ tịch ANC Delcy Rodriguez đã tuyên bố Đại sứ Brazil tại nước này Ruy Pereira và ông Kowalik là những nhân vật “không được hoan nghênh”.

Động thái của Venezuela cũng đã khiến Bộ Ngoại giao Brazil cùng ngày ra công hàm thông báo sẽ đưa ra những biện pháp đáp trả thích hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục