Cảng Cam Ranh tăng trưởng lợi nhuận gần 40%

11:32' - 04/09/2019
BNEWS Với kết quả kinh doanh này, lợi nhuận trước thuế của Công ty cổ phần cảng Cam Ranh đạt gần 18 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ và đạt 90% so với kế hoạch.
Trong 8 tháng năm 2019, Cảng Cam Ranh đã đạt tổng sản lượng hàng thông qua cảng gần 2,1 triệu tấn, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ và đạt 84% so với kế hoạch. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Theo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), Công ty cổ phần cảng Cam Ranh, đơn vị thành viên của VIMC trong 8 tháng năm 2019 đã đạt tổng sản lượng hàng thông qua cảng gần 2,1 triệu tấn, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ và đạt 84% so với kế hoạch; doanh thu đạt gần 104 tỷ đồng, đạt gần 70% so với kế hoạch năm 2019.

Với kết quả kinh doanh này, lợi nhuận trước thuế của Công ty cổ phần cảng Cam Ranh đạt gần 18 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ và đạt 90% so với kế hoạch. 

Ông Phạm Hữu Tấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần cảng Cam Ranh chia sẻ, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, lãnh đạo cảng Cam Ranh đã tập trung đẩy mạnh thực hiện các giải pháp về thị trường, hỗ trợ và làm tốt việc chăm sóc khách hàng, đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, cải tiến quy trình công nghệ xếp dỡ, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cạnh tranh. 

“Cam Ranh đã giữ vững được thị trường hiện có, phát triển thêm các khách hàng mới, trong đó có một số khách hàng mới là các nhà đầu tư, các đơn vị logistics đã đến cảng đàm phán, thỏa thuận để đưa hàng thiết bị điện gió của các dự án khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên nhập qua cảng”, ông Phạm Hữu Tấn cho hay.

Nhiều linh kiện, thiết bị của 4 dự án điện gió tại khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên đều được nhập và bốc dỡ an toàn qua Cảng Cam Ranh. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Hiện các mặt hàng chủ yếu của cảng Cam Ranh từ đầu năm đến naylà dăm gỗ, đá xây dựng, thiết bị, than đá, clinke, xi măng, cá đông lạnh, cát trắng…., đặc biệt là linh kiện, thiết bị của 4 dự án điện gió tại khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên đều được nhập và bốc dỡ an toàn qua Cảng Cam Ranh; trong đó, có rất nhiều kiện hàng dài lên đến gần 60m, hoặc nặng hơn 100 tấn, được các khách hàng đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp trong tổ chức tiếp nhận, bốc dỡ, kiểm đếm, lưu kho, bãi và bảo vệ hàng hóa.

Trước đó vào năm 2018, lần đầu tiên trong lịch sử hình thành và phát triển, sản lượng hàng thông qua cảng Cam Ranh vượt cột mốc 2 triệu tấn năm (đạt gần 2,5 triệu tấn), các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh đều đạt và vượt xa so với kế hoạch đề ra.

Theo VIMC, cảng Cam Ranh chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần vào giữa năm 2015.

Hiện nay, cảng Cam Ranh là một trong những cảng biển có lượng tàu, hàng hóa thông qua lớn trong khu vực Nam Trung Bộ với 2 cầu tàu tổng chiều dài hơn 600m có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000DWT.

Cùng với việc đầu tư hạ tầng, hiện đại các phương tiện, thiết bị xếp dỡ, cảng Cam Ranh còn chú trọng đến hoạt động thị trường, bởi đây là yếu tố quyết định đến hiệu quả sản xuất kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục