Canada sẽ bồi thường đáng kể cho khách bị hoãn chuyến bay

10:37' - 25/05/2019
BNEWS Ngày 24/5, Bộ trưởng Giao thông Canada Marc Garneau thông báo, các hành khách hàng không tại Canada sẽ sớm được bồi thường đáng kể do các chuyến bay bị hoãn hoặc hành lý thất lạc.

Theo quy định mới của Canada, bắt đầu từ ngày 15/7 tới, nếu sau ba giờ trên đường băng mà máy bay chưa có khả năng cất cánh sớm, các hãng hàng không hoạt động tại Canada sẽ phải để hành khách xuống máy bay.

Các hãng hàng không cũng phải bồi thường số tiền có thể lên tới 2.400 CAD cho các khách hàng sử dụng chuyến bay bị đặt quá chỗ và 2.100 CAD cho trường hợp hành lý bị thất lạc.

Kể từ ngày 15/12, các hãng hàng không phải trả cho hành khách số tiền lên tới 1.000 CAD vì sự chậm trễ và hủy chuyến bay, cũng như đặt lại chỗ trên các chuyến bay mới cho hành khách. Ngoài ra, các hãng hàng không cũng phải bố trí ghế ngồi cho trẻ em gần cha mẹ mà không phải trả thêm phí và cải tiến các tiêu chuẩn mới để vận chuyển nhạc cụ an toàn.

Theo Bộ trưởng Garneau, các quy định nói trên được áp dụng cho các chuyến bay đến, đi và trong Canada. Các quy định này được đưa ra sau khi có nhiều khiếu nại từ các hành khách về việc bị mắc kẹt trên đường băng trong nhiều giờ, mất hành lý hoặc một số nhạc cụ bị hỏng trong quá trình vận chuyển.

Theo Cơ quan Thống kê Canada, trung bình có 5,5 triệu chuyến bay cất và hạ cánh tại 91 sân bay của Canada mỗi năm. Do địa lý rộng lớn, vận tải hàng không ở Canada là ngành rất quan trọng để kết nối các khu vực của nước này. Một chuyến bay từ cực Đông đến cực Tây của Canada mất khoảng tám giờ./.

Xem thêm:

>>Canada chi gần 1 triệu USD để đưa rác thải từ Philippines về nước

>>Một chủ vườn thú đối mặt với 5 năm tù và cấm sở hữu thú vật suốt đời

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục