Canada đang là điểm đến lý tưởng đối với các nhà đầu tư bất động sản thế giới

10:59' - 23/12/2017
BNEWS Theo Tập đoàn tư vấn và quản lý bất động sản (CBRE), thị trường giao dịch bất động sản ở Canada sắp phá vỡ kỷ lục năm 2016 về mức độ hấp dẫn và sinh lời trong bối cảnh thế giới đang bất ổn.

CBRE dự báo các giao dịch bất động sản ở Canada sẽ đạt 40 tỷ đôla Canada (CAD) tương đương 31 tỷ USD vào năm 2017, tăng ít nhất 15% so với mức 34,7 tỷ CAD của năm 2016.

Tuy lượng giao dịch trong quý IV năm 2017 chưa được thống kê, nhưng tính đến tháng 9/2017, các giao dịch bất động sản ở Canada đã đạt giá trị 33,1 tỷ CAD, gần bằng giá trị giao dịch của cả năm 2016.

Quỹ hưu trí là một trong số các nhà đầu tư bất động sản tích cực nhất của Canada, chiếm 26% tổng số giao dịch trên 10 triệu CAD, tăng 82% so với cùng kỳ năm 2016. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục quan tâm đến thị trường bất động sản của Canada và tăng mạnh các giao dịch, chiếm 15% trong tổng số giao dịch trên 10 triệu CAD.
Peter Sent, Giám đốc thị trường vốn của CBRE tại Canada, cho biết thị trường bất động sản Canada đang trở thành một kênh đầu tư chiến lược, hấp dẫn các nhà đầu tư. Trong đó, Toronto và Vancouver đang được đánh giá là những thành phố tốt nhất thế giới cho việc đầu tư bất động sản lâu dài.

Nhu cầu về nhà ở hai thành phố này cũng đang ngày càng cao. Tỷ lệ văn phòng trống ở cả hai thành phố thuộc loại thấp nhất khu vực Bắc Mỹ. Thời gian qua, Toronto và Vancouver đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản lớn trên thế giới đến từ Trung Quốc, Đức, Anh, Hà Lan.
So sánh với các thị trường bất động sản trong khu vực, Canada đang nổi lên là thị trường sôi động nhất và thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm nhất. Được biết, giao dịch bất động sản ở Mỹ trong 3 quý đầu năm 2017 đạt 339,5 tỷ USD, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2016.

Điều này có thể thấy sự khác nhau giữa hai thị trường bất động sản Mỹ và Canada. Trong khi thị trường Canada đang bùng nổ mạnh mẽ thì thị trường Mỹ lại trầm lắng. Có nhiều lý do để giải thích về sự khác nhau này.

Nhưng theo các nhà phân tích kinh tế thì một trong những điểm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản Canada là do đồng CAD đang thấp hơn USD và vấn đề an ninh trật tự của Canada tốt hơn.
Giám đốc thị trường vốn của CBRE tại Canada, Peter Sent, nhận xét: "Có rất nhiều lý do tại sao các nhà đầu tư muốn tìm đến Canada - một phần là đồng CAD, một phần do luật pháp". Ông ví Canada giống như một thiên đường an toàn và là “Thụy Sỹ của Bắc Mỹ".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục