Cần Thơ trao chứng nhận đăng ký đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng

19:20' - 23/03/2016
BNEWS Ngày 23/3, UBND thành phố Cần Thơ đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.
Cần Thơ trao chứng nhận đăng ký đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa: TTXVN

Các dự án được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ở các ngành hàng: giầy thể thao; cửa hàng xăng dầu; xưởng sửa chữa, bảo dưỡng, cửa hàng trưng bày ô tô và sản xuất bê tông tươi, gạch không nung.

Cụ thể, những doanh nghiệp mới gồm Công ty cổ phần Tae Kwang Vina Industrial, với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng; Công ty cổ phần ô tô Trường Hải, với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng; Công ty THHH Vận tải bộ Hải Hà, với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng và Công ty TNHH Một thành viên xây dựng Bê tông tươi Phúc Tấn, với tổng mức đầu tư 12 tỷ đồng.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho rằng, sự kiện trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là dấu ấn mở đầu cho năm 2016 hết sức thuận lợi, tốt đẹp trong thu hút các nhà đầu tư, các dự án lớn vào địa bàn Cần Thơ.

Các dự án được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đợt này tiếp tục góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, và cũng là xúc tác quan trọng để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn thành phố Cần Thơ.

Ông Võ Thành Thống cũng cho biết, thành phố Cần Thơ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các dự án này sớm hoàn thành, đưa vào hoạt động, sản xuất đạt hiệu quả tốt nhất. Các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương nơi xây dựng dự án sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa, sẵn sàng tháo gỡ những vướng mắc nếu có, trong quá trình xây dựng, để các nhà đầu tư triển khai dự án đạt kế hoạch đề ra.

Đồng thời, Cần Thơ cũng mong muốn các nhà đầu tư tập trung nguồn lực, hoàn thành dự án đúng tiến độ như đã cam kết.

Ông Huyng Jin Lee, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tae Kwang Vina Industrial mong trong, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ tốt nhất từ chính quyền địa phương, để triển khai hiệu quả dự án tại đây.

"Tại Cần Thơ, dự án của chúng tôi đầu tư giai đoạn đầu là sản xuất các phụ kiện giầy thể thao, và hướng đến sản xuất sản phẩm hoàn thiện để xuất khẩu, với tổng số vốn đầu tư 171 triệu USD, nhu cầu sử dụng hơn 30.000 lao động địa phương", ông cho biết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục