Cần Thơ: Thông xe cầu Quang Trung 2

18:52' - 18/01/2020
BNEWS Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, UBND thành phố Cần Thơ đã làm lễ thông xe cầu Quang Trung.

Mặc dù còn nhiều hạng mục chưa hoàn thành nhưng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng thời giải quyết tình trạng quá tải cầu Quang Trung (cũ) vào giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông thuận tiện, ngày 18/1, UBND thành phố Cần Thơ đã làm lễ thông xe cầu Quang Trung, đơn nguyên 2 nối liền khu vực trung tâm thành phố là quận Ninh Kiều và Khu đô thị mới Nam Cần Thơ thuộc quận Cái Răng.

Cầu Quang Trung, đơn nguyên 2 là một trong những hạng mục công trình ưu tiên của dự án phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3) được thực hiện từ nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới (WB) và vốn đối ứng của thành phố Cần Thơ.

Cầu được khởi công từ tháng 11/2017 và được xây dựng hiện đại, với chiều dài 869 m; trong đó, phần cầu chính dài 481 m, độ thông thuyền 7 m, mặt cầu rộng 11 m gồm 2 làn xe ô tô và lề bộ hành, đường dẫn vào cầu kết nối bờ Cái Răng rộng 25 m và bờ Ninh Kiều rộng 22 m với tổng mức đầu tư 218 tỉỷ đồng. Hiện nay, công trình đã thi công cơ bản hoàn thành phần cầu và đường dẫn vào cầu.

Mặc dù đã tổ chức lễ thông xe nhưng các đơn vị thi công vẫn tiếp tục hoàn chỉnh các hạng mục còn lại của công trình. Tính đến ngày 16/1, đơn vị thi công đã lắp đặt hoàn thành 250/300 trụ lan can cầu, lắp được 14/19 trụ đèn chiếu sáng, riêng biển báo giao thông đã lắp đặt xong.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ cho biết, việc thông xe tạm cầu Quang Trung (đơn nguyên 2) để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Do đây là phương án thông xe tạm thời nên Sở Giao thông Vận tải thành phố vẫn thống nhất giữ nguyên phương án cấm xe tải, xe khách qua cầu Quang Trung như hiện hữu. Sau Tết Nguyên đán, các đơn vị thi công sẽ khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại theo hồ sơ thiết kế...

Cầu Quang Trung là điểm nóng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, đặc biệt là ở các dịp cuối tuần, lễ, Tết... do cầu hẹp nhưng lưu lượng phương tiện qua lại đông. Việc cho thông xe tạm cầu Quang Trung (đơn nguyên 2) được đánh giá là giải pháp giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông trong dịp Tết Canh Tý 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục