Cần Thơ khai trương điểm bán hàng Việt Nam cố định năm 2019
Sáng 19/11, tại số 135, đường Phan Đình Phùng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Điều hành bán lẻ Satra Cần Thơ đã khai trương điểm bán hàng Việt Nam cố định năm 2019 với tên gọi Cửa hàng Đặc sản Satra Foods nhằm trưng bày, giới thiệu và mua bán các loại đặc sản tại các vùng miền và địa phương.
Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, điểm bán hàng Việt Nam cố định sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất ở Cần Thơ giới thiệu sản phẩm thường xuyên, tạo nguồn hàng Việt Nam ổn định cho hệ thống phân phối, đưa các sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo ra chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững, bảo vệ người tiêu dùng và người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính, góp phần tăng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối truyền thống.
Ngoài ra, đây cũng là điểm để các du khách đến mua hàng khi đi du lịch ở Cần Thơ. Các công ty du lịch, lữ hành sẽ đưa điểm bán hàng Việt Nam cố định vào hành trình tuyến điểm cho du khách.
Trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp tổ chức thêm các điểm bán hàng Việt Nam cố định kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường và Phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn... nhằm lan tỏa, khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam, tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ngày càng mạnh mẽ hơn.
Theo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần Thơ, sau 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhất là sự chuyển biến về nhận thức, hành vi, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đối với sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Cụ thể, người tiêu dùng của Cần Thơ tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam với tỷ lệ rất cao, chiếm 72,9% đồng thời xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đã thường xuyên lựa chọn hàng Việt Nam với tỷ lệ 54,7% thay cho hàng nhập ngoại./.
- Từ khóa :
- cần thơ
- kinh tế cần thơ
- hàng việt
- hàng Việt Nam
Tin liên quan
-
Thị trường
Gần 1.800 tỷ đồng chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường cuối năm
16:14' - 18/11/2019
Ước tính giá trị dự trữ cho 3 nhóm hàng thiết yếu là lương thực, thực phẩm và thực phẩm tươi sống cho đợt này lên tới 1.790 tỷ đồng.
-
Thị trường
Giày da Việt Nam nhận được sự chú ý từ các bạn hàng quốc tế
19:04' - 15/11/2019
Nhiều sản phẩm giày da Việt Nam đã nhận được sự chú ý của các đối tác tại hội chợ.
-
Thị trường
Hà Nội tập trung xử lý hàng giả dịp Tết Canh Tý 2020
16:21' - 14/11/2019
Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ 1.000 sản phẩm nhái các nhãn hiệu nổi tiếng như: Dior, Hermes, LV, tại tiểu khu Phú Mỹ huyện Phú Xuyên (Hà Nội).
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Australia đạt kỷ lục về công suất năng lượng tái tạo trong quý I hàng năm
06:02'
Các nhà phân tích dự đoán công suất năng lượng tái tạo ở Australia sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trong những thập kỷ tới.
-
Thị trường
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng
14:50' - 26/04/2024
Giàu canxi, ít béo, không lactose, không bổ sung đường, chế biến từ nguồn sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của Trang trại TH giúp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO chinh phục người tiêu dùng.
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20' - 26/04/2024
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.
-
Thị trường
Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu
08:13' - 26/04/2024
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.
-
Thị trường
Nhu cầu sầu riêng đang tăng mạnh ở Trung Quốc
07:00' - 26/04/2024
Nhu cầu sầu riêng đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi hàng đầu sang Trung Quốc cho biết nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng vững.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21' - 25/04/2024
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.