Cần sớm khắc phục tình trạng sạt lở nghiêm trọng bờ sông Thao, tại huyện Tam Nông

07:25' - 14/05/2018
BNEWS Nhiều đoạn đường sông xã Xuân Quang, huyện Tam Nông (Phú Thọ) bị xẻ đôi, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của 14 hộ dân, trong đó 4 hộ có nguy cơ bị cô lập, đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản.

Mặc dù chưa đến mùa mưa, nhưng hiện nay tình trạng sạt lở bờ sông Thao trên địa bàn xã Xuân Quang, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra ngày một nghiêm trọng, với chiều dài gần 250m chạy dọc theo bờ sông.

Nhiều đoạn đường đã bị xẻ làm đôi, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của 14 hộ dân, trong đó 4 hộ dân có nguy cơ bị cô lập, đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của nhân dân.
Bà Lê Thị Cúc, khu 8 xã Xuân Quang chia sẻ, sạt lở làm việc đi lại của người dân rất khó khăn. Những thành viên trong gia đình bà Cúc vào lúc mưa to phải lấy đá đắp vào mới đi được. Sạt lở nghiêm trọng khiến gia đình nhà bà Cúc cùng nhiều hộ dân khác ăn, ngủ không yên.

Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ gây nguy cơ mất nhà và uy hiếp cả tính mạng của nhiều người dân trong khu vực trên.
Theo chính quyền địa phương, tình trạng sạt lở bờ sông ở Xuân Quang bắt đầu từ năm 2017 đến nay đã khiến nhiều đất đai, hoa màu, chuồng bò, công trình phụ của người dân bị trôi xuống sông. Thậm chí nhiều công trình kiên cố cũng bị nứt nẻ do sạt lở gây ra.

Bà Hà Thị Hạnh, Trưởng khu 8 cho biết, do bị sạt lở mạnh, nhiều người dân đã dồn công sức để khắc phục trước mắt bằng cách tự đổ đất, đá vào những đoạn đường bị sạt lở nhưng vẫn không khắc phục được, do đó việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn.
Theo ông Lê Văn Đỏ, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang, do bị sạt lở nghiêm trọng nên xã đề nghị các sở, ban, ngành sớm có biện pháp khắc phục để người dân đi lại được thuận lợi, yên tâm sản suất, ổn định đời sống.

Trước mắt, UBND xã Xuân Quang đã cho cắm biển cảnh báo nguy hiểm, khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, đặc biệt là vận động 4 hộ dân đang bị mất đường đi do sạt lở chuyển đến nơi khác tránh những đáng tiếc xẩy ra nếu có.
Trước việc sạt lở nghiêm trọng đang diễn ra tại xã Xuân Quang, ông Nguyễn Hùng Sơn, Chi Cục trưởng Chi cục đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Phú Thọ cho biết, trước mắt là phải đảm bảo an toàn tính mạng cho những hộ dân ở khu vực sạt lở.

Sau đó, Chi cục sẽ báo cáo cấp trên xem xét, đồng thời đánh giá hiện trạng khu vực sạt lở để đưa ra phương án kè nhằm đảm bảo lâu dài tại khu vực này.
Người dân xã Xuân Quang đang rất lo lắng và mong muốn các ngành chức năng của tỉnh Phú Thọ sớm có biện pháp xử lý khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trong mùa mưa bão 2018./.
Xem thêm:

>>>Nghệ An ưu tiên các nguồn vốn để nâng cấp, sữa chữa các tuyến đường quan trọng

>>>Nhiều tuyến đường ở thành phố Kon Tum xuống cấp nghiêm trọng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục