Cận cảnh SUV Hyundai Kona vừa ra mắt thị trường

15:48' - 23/08/2018
BNEWS Mẫu SUV Compact Kona vừa được Hyundai Thành Công ra mắt thị trường với 3 phiên bản, giá bán từ 615 triệu đồng. Đây được xem là đối thủ mạnh của Ford EcoSport, Suzuki Vitara hay Honda HR-V sắp ra mắt.
Cùng với SantaFe và Tucson, Kona thêm lựa chọn cho khách hàng trong dải sản phẩm SUV của Hyundai, cũng như thiết lập nên một tiêu chuẩn mới trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại thị trường ô tô Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Về mặt thiết kế, Hyundai KONA sở hữu phong cách độc đáo, mở ra hướng đi mới cho thế hệ SUV tiếp theo của Hyundai. Chiếc xe thiết lập phong cách riêng trong phân khúc SUV compact với những đường nét phá cách kết hợp cùng công nghệ LED.
Thân xe thấp và rộng, với chiều dài cơ sở dài hơn và đầu xe ngắn. Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm), chiều dài cơ sở 2.600mm.
Điểm nhấn của Kona nằm ở phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng được thiết kế theo phong cách mới. Đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, tách biệt với cụm đèn chiếu sáng áp dụng công nghệ Bi-LED cho cả 2 chế độ pha-cos đặt ở dưới.
Cụm đèn hậu cũng được sắp xếp độc đáo. Đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt và được bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C. Cản sau màu bạc cá tính giúp tăng vẻ nổi bật cho Kona.
Chiếc SUV mới này cũng áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai với lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ cho mặt trước.
Lazang Kona là loại 18 inch Diamond Cut. Các tấm ốp đen bao quanh 4 hốc bánh xe giúp tăng thêm vẻ mạnh mẽ và chống trầy xước cho xe.
Nguyên lý thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) được áp dụng triệt để với nhiều cải tiến mới giúp Kona sở hữu không gian rộng, tiện nghi nhưng vẫn thân thiện dễ sử dụng nhất trong phân khúc.
Vô lăng Kona được bọc da, điều chỉnh 4 hướng và bố trí các nút đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình Cruise Control...
Không gian nội thất Kona nổi bật với màn hình cảm ứng IPS điện dung đa điểm 8 inch được thiết kế dạng Fly-monitor mới hỗ trợ các kết nối Apple Carplay cùng AUX/USB/Bluetooth và phát ra 6 loa chất lượng quanh xe.
Màn hình cảm ứng IPS còn tích hợp camera lùi cùng hệ thống dẫn đường được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Đi theo phong cách đơn giản tinh tế của châu Âu, các chi tiết trên Kona không rườm rà mà nhấn mạnh vào chất liệu chế tạo cao cấp, đem đến trải nghiệm thực sự thỏa mái dành cho khách hàng.
Xe Kona được trang bị điều hòa tự động tích hợp khử Ion, cửa sổ trời, đèn tự động, gạt mưa tự động, khởi động Start/Stop Engine, gương chiếu hậu chống chói ECM, cửa sổ chống kẹt, khóa cửa tự động theo tốc độ...
Đáng chú ý, Kona là chiếc xe duy nhất trong phân khúc ở Việt Nam hiện tại được trang bị sạc Smart phone không dây chuẩn Qi.
Hàng ghế sau có tựa tay khi hạ lưng ghế giữa, có khả năng gập theo tỉ lệ 6:4 giúp tăng không gian chở đồ.
Khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ hai, Kona cho không gian chứa đồ 1.296 lít.
Hyundai Kona tại Việt Nam có 2 phiên bản động cơ, hộp số. Động cơ thế hệ mới Atkinson MPI 2.0L cho công suất tối đa 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 180 Nm tại 4.500 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp.
Trong khi đó, động cơ tăng áp Gamma 1.6T-GDI cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Đi kèm động cơ này là hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ lái Comfort - Eco - Sport mang đến những trải nghiệm khác nhau cho mỗi khách hàng.
Đặc biệt, Kona được ứng dụng các công nghệ tiên tiến, xử lí gần như triệt để độ ồn, độ rung và độ xóc nhờ lắp thêm tấm chống ồn dạng chữ H cùng miếng cách âm động cơ và khoang lái.
Kona được trang bị các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp AB, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TSC, chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, đặc biệt là có cảnh báo điểm mù BSD và hiển thị áp suất lốp từng bánh…
Kona có 2 tùy chọn động cơ với 3 phiên bản khác nhau. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Thông số kỹ thuật và sự khác nhau giữa 3 phiên bản 2.0 AT, 2.0 Đặc biệt và 1.6 Turbo. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục