Cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới

12:32' - 28/07/2018
BNEWS Các đối tượng giả danh các cơ quan như Công an, Viện Kiểm sát cung cấp thông tin giả rằng các bị hại có liên quan đến các vụ án hình sự.
Theo Công an tỉnh Bình Dương, gần đây trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng giả danh các cơ quan như Công an, Viện Kiểm sát cung cấp thông tin giả rằng các bị hại có liên quan đến các vụ án hình sự, từ đó buộc các bị hại phải chuyển tiền vào tài khoản của chúng để “kiểm tra”, sau đó chiếm đoạt. Các đối tượng này hoạt động rất tinh vi, không để lại bất cứ thông tin gì và nhanh chóng bỏ trốn khi lấy được tiền. 
Mới đây, một người phụ nữ thường trú tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) nhận được cuộc điện thoại với nội dung bà nằm trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy, rửa tiền và trốn thuế, đang bị cơ quan công an điều tra. Cụ thể, người phụ nữ này nhận cuộc điện thoại thông báo có một bưu phẩm, nhưng vì lý do nào đó nên bưu phẩm không thể gửi tới đích như dự định. Từ bưu phẩm “lạ” đó, người thông báo qua điện thoại yêu cầu người phụ nữ này sẽ phải trao đổi với Công an Thành phố Hồ Chí Minh để làm rõ, rồi chuyển máy cho một người khác tự xưng là Công an Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi, và dọa nạt rằng bà có liên quan tới đường dây rửa tiền cho nhóm tội phạm ma túy và sẽ bị bắt tạm giam. 
Nhóm lừa đảo còn gửi cho nạn nhân một tờ “Lệnh tạm giam”, trong đó ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, địa chỉ… của nạn nhân. Sau khi thấy nạn nhân hoảng sợ, những kẻ giả danh yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của chúng và nói rằng đó là tài khoản của "công an", để kiểm tra tính trong sạch của số tiền. Vì quá lo sợ, nạn nhân đã đi chuyển tiền cho chúng hai lần với tổng số hơn 2 tỷ đồng. Khi nạn nhân chuyển tiền, nhóm lừa đảo nhanh chóng tẩu tán số tiền này. 
Đây không phải là trường hợp duy nhất bị lừa đảo trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo Cơ quan điều tra của Công an tỉnh, từ đầu năm 2017 đến nay trên địa bàn đã xảy ra khoảng 10 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn như trên. 
Trung tá Hồ Hoàng Thanh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Cảnh sát Hình sự đã xác lập chuyên án nhanh chóng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra, đấu tranh làm rõ nhóm đối tượng này. Tuy nhiên, trong thời gian Công an đang tiến hành điều tra, chưa bắt giữ được đối tượng, Công an khuyến cáo người dân nên cảnh giác khi nhận được các cuộc gọi lạ yêu cầu chuyển tiền vào một tài khoản lạ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục