Campuchia sắp cấm đồ nhựa sử dụng một lần

12:01' - 15/11/2019
BNEWS Bộ Môi trường Campuchia đang chuẩn bị ra thông tư cấm nhập khẩu và sản xuất đồ nhựa sử dụng một lần nhằm giảm tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa tại quốc gia này.

Người phát ngôn Bộ Môi trường Campuchia Neth Pheaktra cho biết các sản phẩm nhựa dùng một lần như ống hút, thìa, cốc bằng nhựa cần phải được thay thế bằng những vật liệu thân thiện với môi trường. 

Người dân Campuchia được khuyến khích sử dụng cốc và ống hút được làm từ tre, giấy hay kim loại.

Bộ Môi trường Campuchia cũng nhất trí soạn thảo thông tư cấm nhập khẩu và sản xuất đồ nhựa dùng một lần để chung tay cùng thế giới bảo vệ môi trường và giảm tiêu thụ các sản phẩm nhựa.

Tại các thành phố lớn ở Campuchia, ô nhiễm rác thải nhựa đang trở thành vấn đề nổi cộm. Người dân Campuchia ở khu vực đô thị sử dụng trung bình hơn 2.000 túi nhựa/người mỗi năm. 

Chantha Rothey, một thành viên của Nhóm bảo vệ môi trường Trash Youth, lên tiếng ủng hộ kế hoạch cấm đồ nhựa dùng một lần, nói rằng kế hoạch sẽ giúp giảm tiêu thụ các sản phẩm nhựa đồng thời cải thiện điều kiện kinh tế của những hộ gia đình và cơ sở tham gia sản xuất ống hút và túi bằng các nguyên liệu khác ngoài nhựa như giấy và tre./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục