Cách khắc phục điều khó chịu nhất trong iOS 10

20:14' - 19/09/2016
BNEWS Việc iOS 10 không cung cấp cách mở khóa màn hình theo kiểu "slide-to-unlock" như trước đã gây khó chịu cho không ít khách hàng. Vậy làm sao để khắc phục điều này?
Cách mở khóa "Press-Home-to-unlock" trong iOS 10 đang gây khó chịu cho không ít người dùng. Ảnh: pocketnow.com

Vừa qua, iOS 10 đã chính thức được Apple ra mắt. Tuy nhiên, cũng tương tự các bản nâng cấp trước iOS 10 không tránh khỏi nhiều lời khen chê.

Có lẽ đến thời điểm này, cách mở khóa "Press-Home-to-unlock" mới đang chiếm nhiều sự quan tâm nhất của những người mê "táo".

Với iOS 10, để mở khóa màn hình, người dùng cần nhấn nhẹ xuống nút Home để mở khóa iPhone thay vì sử dụng cách trượt nút "slide-to-unlock" sang bên phải màn hình. Việc iOS 10 khai tử tính năng vuốt để mở khoá đã phần nào gây khó chịu với một số người dùng thích cách mở khóa truyền thống. 

"Thảm hoạ", "rườm rà"... là những tính từ được fan táo ở Việt Nam dùng để nói về cải tiến này trên iOS 10.

Mặt khác, việc người dùng vô tình ấn giữ nút Home lâu cũng dẫn tới tình huống thay vì mở khóa màn hình, iPhone lại kích hoạt trợ lý ảo Siri và đưa người dùng vào một cuộc trò chuyện không mong muốn với Siri.

Tuy vậy, người dùng vẫn có thể tránh cách mở "Press-Home-to-unlock" như trên nếu đang sở hữu một thiết bị có chip Touch ID như: iPhone 5s, iPad Pro, iPad Air 2, iPad Mini 3 hoặc mới hơn.

Với những thiết bị này, bạn có thể vượt qua màn hình khóa như bạn đã làm với Touch ID trên iOS 9 theo cách sau: Hãy chọn Settings> General> Accessibility> Home Button và bấm nút chuyển đổi để bật Rest Finger.

Hiện tại, nhiều người sử dụng vẫn đang dè chừng chưa update iOS 10 mà đợi các bản vá lỗi tiếp theo mới "lên đời" để ổn định hơn.

>>> 6 bước đơn giản để chọn mua được iPhone cũ giá hời

>>> iPhone 7 "sống sót" sau loạt bài kiểm tra khắc nghiệt thử độ bền

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục