Các thương vụ M&A giữa các doanh nghiệp Anh tăng mạnh

21:05' - 29/12/2017
BNEWS Việc các công ty nỗ lực mở rộng hoạt động để đối phó với bất ổn do Brexit (chỉ việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu) đã giúp các vụ mua bán, sáp nhập (M&A) tăng gần gấp đôi trong năm nay.

Thống kê từ Thompson Reuters cho thấy giá trị các thỏa thuận M&A giữa các doanh nghiệp của nước Anh đã tăng lên 68 tỷ USD, so với mức 34,3 tỷ USD năm 2016, trong bối cảnh số lượng các thương vụ M&A của các tập đoàn và doanh nghiệp nước Anh tăng từ 1.480 lên 1.681, mức cao nhất kể từ năm 2008.

Trong số các thương vụ, đáng chú ý là việc nhà cá cược GVC mua lại Ladbrokes Coral, với trị giá lên tới 3,9 tỷ bảng (5,24 tỷ USD), và trung tâm mua sắm Hammerson mua đối thủ Intu Properties, với giá 3,4 tỷ bảng.

Tuy nhiên, giá trị các thỏa thuận M&A do doanh nghiệp nước ngoài tiến hành tại Vương quốc Anh và do doanh nghiệp Anh tiến hành ở nước ngoài giảm lần lượt 12,9% và 9,4% xuống 115,1 tỷ USD và 112,5 tỷ USD.

Theo đó, tổng giá trị các thỏa thuận M&A có liên quan đến nước Anh giảm 0,7% xuống 375 tỷ USD, giảm nhẹ hơn so với mức giảm 1,4% của tổng giá trị các thỏa thuận M&A trên toàn cầu.

Kể từ khi bà Theresa May lên làm Thủ tướng nước Anh vào tháng 7/2016, London đã giữ cách tiếp cận cẩn trọng hơn đối với các hoạt động của doanh nghiệp nước ngoài mua tài sản tại "xứ sở sương mù".

Trong tháng Mười, chính phủ đã đề xuất quy định mới để quy định rõ hơn về các thỏa thuận liên quan đến quốc phòng và công nghệ thông tin.

Trong khi đó, Nick Cline, đối tác tại công ty luật Latham & Watkins, dự báo hoạt động M&A tại nước Anh sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm 2018. Nhà quản lý Jan Skarbek thuộc ngân hàng Citigroup cũng đưa ra dự báo tương tự.

>>>Anh nhận lô hàng khí hóa lỏng đầu tiên từ nhà máy mới của Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục