Các thị trường chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều

16:23' - 22/08/2019
BNEWS Các nhà đầu tư tại châu Á đang tỏ ra thận trọng trước thềm Hội nghị các thống đốc Fed sẽ diễn ra tại Jackson Hole, Wyoming vào ngày 23/8.
Trong phiên giao dịch ngày 22/8, các thị trường chứng khoán châu Á chạy theo hai chiều ngược nhau khi các nhà giao dịch vẫn giữ tâm lý thân trọng sau khi biên bản họp vừa được công bố của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát đi những tín hiệu trái chiều.
Các thị trường chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN 
Khép lại phiên này, chỉ số Nikkei 225 tại thị trường Tokyo và chỉ số Shanghai Composite đồng loạt tăng 0,1% lên các mức lần lượt là 20.628,01 điểm và 2.883,44 điểm.
Sắc xanh cũng được ghi nhận tại nhiều thị trường khác trong khu vực. Thị trường Sydney tăng 0,3%, thị trường Singapore ghi thêm 0,1%, và thị trường Wellington cũng tiến thêm 0,2%.
Trong khi đó, chỉ số Hang Seng tại thị trường Hong Kong giảm 0,8% xuống còn 26.048,72 điểm, còn thị trường Seoul giảm 0,7%, Manila để mất 1,3%, Mumbai và Jakarta đồng loạt lùi 0,6%.
Các nhà đầu tư tại châu Á đang tỏ ra thận trọng trước thềm Hội nghị các thống đốc Fed sẽ diễn ra tại Jackson Hole, Wyoming vào ngày 23/8. Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ có bài phát biểu tại sự kiện này và thị trường đang đón đợi những bình luận của ông để tìm kiếm manh mối về đường hướng chính sách lãi suất của Fed.
Biện bản cuộc họp tháng Bảy của Fed, khi ngân hàng này cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008, cho biết các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ rất linh hoạt và không đặt ra một “lộ trình định trước” cho lãi suất bất chấp những bất ổn về thương mại và tăng trưởng toàn cầu yếu.
Chuyên gia Stephen Innes của công ty Valour Markets cho rằng biên bản nói trên một mặt cho thấy Fed sẽ tiếp tục cắt giảm thêm lãi suất như đồn đoán của thị trường vì không muốn thắt chặt tình hình tài chính, mặt khác lại cho thấy Fed không bị áp lực phải thực hiện điều này.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang giảm tốc và căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng gia tăng, thì những đồn đoán về khả năng Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất là một động lực quan trọng đối với các thị trường chứng khoán.
Tại thị trường trong nước, lực kéo đến từ các mã vốn hóa lớn như VIC, VHM, BVH... giúp chỉ số VN – Index tiến gần hơn đến mốc 1.000 điểm. Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/8, VN – Index tăng 2,88 điểm lên 997,26 điểm. Khối lượng giao dịch đạt gần 153 triệu đơn vị, tương ứng giá trị hơn 3.807,5 tỷ đồng. Toàn sàn có 141 mã tăng giá, 68 mã đứng giá và 161 mã giảm giá. HNX – Index tăng 0,4 điểm lên 103,5 điểm. Khối lượng giao dịch đạt trên 21,26 triệu đơn vị, tương ứng giá trị gần 342 tỷ đồng. Toàn sàn có 59 mã tăng giá, 65 mã đứng giá và 70 mã giảm giá./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục